Việt Nam có khả năng tái lập thành tích vào bán kết AFC Cup

Cách đây đúng 10 năm, CLB Becamex Bình Dương đã gây bất ngờ ở sân chơi châu Á khi giành vé vào đến trận chung kết AFC Cup 2009. Sau đó, đội bóng này kết thúc giải đấu với vị trí thứ 3. Thành tích trên có thể được lập lại ở AFC Cup 2019, thậm chí là tiến xa hơn bởi vì hai đội Becamex Bình Dương vào CLB Hà Nội đang rất quyết tâm tiến xa.

Bình Dương đến gần với trận chung kết khu vực Đông Nam Á. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bình Dương đến gần với trận chung kết khu vực Đông Nam Á. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cả hai đại diện của Việt Nam năm nay đều vượt qua vòng bảng để tiến vào tranh bán kết khu vực. Ở trận lượt đi, CLB Hà Nội có được kết quả hoà 1-1 tại Philippines trước Ceres Negros, còn  Becamex Bình Dương thắng PSM Makassar 1-0 trên sân nhà. Với thể thức đá sân nhà, sân khách thì tỷ số trên rất có lợi co cả 2 khi CLB Hà Nội hòa và có 1 bàn thắng trên sân khách. Còn Becamex Bình Dương thì dù thắng với tỷ số tối thiểu nhưng không để thủng lưới bàn nào trên sân nhà. 

Điều lệ giải năm nay đã được thay đổi. Thay vì sau vòng bảng là đá loại trực tiếp từ vòng 1/16 đến trận chung kết. Năm nay, sau vòng bảng, các đội đá tiếp bán kết, chung kết theo khu vực và chọn 4 đại diện đứng đầu 4 bảng đi tranh liên khu vực - cũng đá thể thức loại trực tiếp. Nếu thuận lợi, hai đội Hà Nội và Becamex Bình Dương vượt qua trận lượt về vào giữa tuần sau thì điều chắc chắc Việt Nam sẽ có đại diện vào vòng bán kết liên khu vực - tốp 4 châu Á mà Becamex Bình Dương đã từng thực hiện được. 

Điều thử thách cho hai đội này là nếu như trận lượt đi khá thuận lợi về sức và lực khi V-League 2019 đang nghỉ giữa giai đoạn và có đội hình mạnh thì trận lượt về sẽ khác. Nhất là Hà Nội sẽ thiếu hụt trụ cột. 

Việt Nam có khả năng tái lập thành tích vào bán kết AFC Cup ảnh 1 Oseni sớm trở thành khán giả đến cuối năm bởi chấn thuơng. Ảnh: AFC
CLB Hà Nội sẽ vắng tay săn bàn số 1 Oseni trong thời gian gian 3 tháng, coi như đến hết mùa bóng từ chấn thương nặng sau trận lượt đi tại Philippines. Không còn Oseni, trước đó là Đình Trọng cũng dính chấn thương, CLB Hà Nội buộc sẽ phải có những tính toán khi mà V-League 2019 cũng sắp trở lại với giai đoạn 2. Hiện tại họ đang bị CLB TPHCM qua mặt ở vị trí đầu bảng. Đội bóng TPHCM cũng đã có kết quả tốt trước Đà Nẵng, Quảng Nam và CLB Sài Gòn - điều đó cho thấy đội bóng của bầu Hiển khó mà cản bước CLB TPHCM trừ khi chính đội bóng này lỡ bước. 

Còn Becamex Bình Dương, lực lượng cũng đang đầy đủ, nhưng trên thực tế không quá dày như nhiều đội khác. Becamex Bình Dương luôn vận hành mục tiêu tung cầu thủ trẻ ra sân nên luôn có 2-3 gương mặt trẻ xuất phát ở đội hình chính, thậm chí là ở giai đoạn họ khó khăn về điểm số. Điều lo ngại ở đội bóng này là sự gồng gánh của các cựu binh. Trong khi Tấn Trường coi như mất điểm cũng như sự tin cậy thì hai cựu binh khác là Tấn Tài và Anh Đức đã tròn vai đầu tàu. 

Becamex Bình Dương sẽ có trận lượt về không dễ dàng tại Indonesia. Tương tự là CLB Hà Nội khi về đá trên sân Hàng Đẫy ở trận lượt về. Nhưng đôi bên cũng sẵn sàng cho cuộc hẹn ở trận chung kết khu vực để trước mắt là bóng đá Việt Nam sẽ có đại diện trong tốp 4 sau cùng. Khả năng tài chính, sự quyết tâm có thừa - đó là thuận lợi cho cả hai đội. 

Tin cùng chuyên mục