Việt Nam có đại diện được bầu Phó Chủ tịch Liên đoàn cờ vua ASEAN

Tin vui tới với cờ vua Việt Nam khi chúng ta đã có đại diện được bầu vào ban chấp hành Liên đoàn cờ vua ASEAN nhiệm kỳ mới đồng thời đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch.

Thùy Dương đã có tấm HCV cờ tiêu chuẩn giải trẻ U20 châu Á. Ảnh: Chessvn
Thùy Dương đã có tấm HCV cờ tiêu chuẩn giải trẻ U20 châu Á. Ảnh: Chessvn

Đại hội Liên đoàn cờ vua ASEAN đã diễn ra tại Indonesia vừa qua, tại nhiệm kỳ 2022-2024, ông Nguyễn Phước Trung được bầu là Phó Chủ tịch Liên đoàn. Hiện tại, ông Nguyễn Phước Trung đang giữ vai trò Phó Chủ tịch Liên đoàn cờ vua Việt Nam.

Ngoài ông Phước Trung, Liên đoàn cờ vua ASEAN còn có 8 Phó Chủ tịch khác là đại diện của các liên đoàn cờ Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Brunei, Lào, Malaysia, Singapore. Chủ tịch của Liên đoàn tại nhiệm kỳ này là ông Ignatius Leong (Singapore).

Trong năm 2023, cờ vua ASEAN sẽ tổ chức nhiều giải đấu theo các cấp độ nhóm tuổi nhằm giúp các kỳ thủ có thêm cơ hội thi đấu cũng như kỷ niệm 25 năm Liên đoàn cờ ASEAN được thành lập (bắt đầu từ năm 2000 tại Bà Rịa-Vũng Tàu).

Ở một kết quả mới nhất của cờ vua Việt Nam, chúng ta đã có 2 kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương và Đầu Khương Duy dự giải trẻ vô địch châu Á 2022 nhóm tuổi U20. Khép lại thi đấu (ngày 26-11), Thùy Dương giành HCĐ cờ nhanh và giành HCV cờ tiêu chuẩn. Việc có ngôi vô địch cờ tiêu chuẩn giúp Thùy Dương đạt chuẩn đại kiện tướng nữ.

Liên đoàn cờ Việt Nam đang chuẩn bị về công tác nhân sự để hướng tới tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ mới và niều khả năng sẽ là đầu năm 2023. Hiện Chủ tịch Liên đoàn cờ vua Việt Nam là ông Nguyễn Đồng Tiến và nhiều khả năng ông sẽ không tái cử để làm việc ở nhiệm kỳ tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục