Việt Nam có cơ hội lớn lấy vé dự Vòng chung kết Giải U19 châu Á 2020

Tính đến ngày thi đấu hôm qua, 8-11, 9 trong tổng số 11 bảng đấu của Vòng loại U19 châu Á 2020 đã hoàn thành 2/3 chặng đường, thậm chí có bảng đã thi đấu xong. Theo qui định của Liên đoàn bóng đá châu Á, ngoài 11 đội nhất bảng, sẽ có thêm 4 vé dành cho các đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền dự VCK ở Uzbekistan.

U19 Việt Nam đang dẫn đầu nhóm đội đứng nhì các bảng. Ảnh: Dũng Phương
U19 Việt Nam đang dẫn đầu nhóm đội đứng nhì các bảng. Ảnh: Dũng Phương

Việt Nam toàn thắng 2 trận mở màn của mình trước Mông Cổ và Guam nhưng do Nhật Bản còn tạo nên những chiến thắng đậm hơn nên chủ nhà bảng J hiện xếp sau Samurai xanh. Thầy trò HLV Philippe Trouisser có hiệu số bàn thắng bại 7-1 so với 19-0 của đội đầu bảng.

Thế nên, để chắc suất đi tiếp, chủ nhà buộc phải thắng Nhật Bản trong trận đấu tối ngày 10-11. Còn trong trường hợp mất điểm, Việt Nam phải so đọ với các đội nhì bảng khác để biết được mình có vé đi tiếp hay không. Hiện, Việt Nam đứng đầu trong số các đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất, chưa tính kết quả bảng A  - nơi sẽ bắt đầu từ ngày 22 và kết thúc vào ngày 30-11.

Ở  một diễn biến liên quan, bảng C đã thi đấu xong với niềm vui chiến thắng dành cho Tajikistan sau khi họ gom trọn 9 điểm sau khi vượt qua Maldives 9-0, Lebanon và Syria với cùng tỷ số 1-0. Như vậy, đội bóng Trung Á này có lần thứ 5 lấy vé dự VCK.

Việt Nam có cơ hội lớn lấy vé dự Vòng chung kết Giải U19 châu Á 2020 ảnh 1 Bảng xếp hạng tạm thời các đội nhì bảng 
Cũng nên nhắc lại, ở chiến dịch Vòng loại kỳ này, Uzbekistan chỉ thi đấu cọ xát ở bảng F vì họ có chỗ ở VCK với vai trò chủ nhà của giải đấu diễn ra vào năm sau. Trong trường hợp họ tiếp tục đứng nhì bảng F và có chỗ đứng trong nhóm 4 đội có thành tích cao nhất khi Vòng loại khép lại, đội đứng thứ 5 sẽ được hưởng lợi.

Tin cùng chuyên mục