Việt Nam – CH Czech: Viết tiếp kỳ tích (VTV6 trực tiếp 20 giờ ngày 19-9)

Cuối cùng thì đội tuyển Việt Nam đã tháo gỡ rào cản về tâm lý qua chiến thắng thuyết phục trước Panama để mở lại hy vọng tranh vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang còn thêm 1 “ải” khó chịu không kém, đó là CH Czech, đối thủ vốn đã được Ban huấn luyện đánh giá cao ngay từ khi có kết quả bốc thăm.

Đức Hoà sẽ thay vai trò của Văn Vũ
Đức Hoà sẽ thay vai trò của Văn Vũ

Đội tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng qua trận thắng Panama không hẳn ở kết quả mà còn ở lối chơi. Các tổ đã tuân thủ tốt đấu pháp, giữ được sự liên kết chặt chẽ trong suốt trận đấu. Từ việc giảm thiểu tối đa những khinh suất ở hàng phòng ngự cho đến sự nhạy bén trong các tình huống phản công. Chính việc vận hành đấu pháp hợp lý từ HLV Phạm Minh Giang, đội tuyển đã giữ được sự bền bỉ trong suốt hai hiệp đấu, nhất là thế trận đôi công trước Panama vốn trội hơn về thể hình, thể lực.

Đó là những nét đáng chú ý ở đội tuyển Việt Nam qua hai trận đầu tiên, và từ đó có thể hy vọng sẽ có được thế trận cân bằng khi so tài với CH Czech ở trận đấu mang tính quyết định vào tối 19-9. Một thực tế là đội bóng đến từ châu Âu vốn rất mạnh, đẳng cấp của họ khác xa so với Panama nên một thế trận không mấy dễ dàng đang chờ đón đội tuyển Việt Nam. CH Czech có thể không toàn diện như Brazil, nhưng dàn cầu thủ có thể hình, kỹ thuật trội hơn của họ cũng đủ để gây khó khăn Minh Trí và các đồng đội ở cuộc so tài này.

 Đáng chú ý ở trận đấu này Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Văn Vũ do đã lãnh thẻ vàng thứ 2 trong trận gặp Panama vừa qua. Vũ “Neymar” vốn là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nên sự vắng mặt này sẽ làm cho HLV Minh Giang mất nhiều công sức để tìm phương án thay thế cũng như vận hành các tổ đội thi đấu. Một cuộc đối đầu cũng thú vị khác giữa thủ môn Hồ Văn Ý với thủ môn “lão tướng” có tuổi đời gấp đôi mình bên đội hình CH Czech.

Việt Nam – CH Czech: Viết tiếp kỳ tích (VTV6 trực tiếp 20 giờ ngày 19-9) ảnh 1 Đội tuyển futsal Việt Nam đặt quyết tâm vào vòng 1/16

 Thủ môn 24 tuổi Hồ Văn Ý đã có màn trình diễn thật ấn tượng trong chiến thắng của Việt Nam trước Panama. Trong khi đó, CH Czech đang đặt hết niềm tin vào thủ môn kỳ cựu 46 tuổi Libor Gercak tại VCK lần này. Gercak đã bắt chính cho CH Czech ở cả hai trận đấu vừa qua, riêng ở trận gặp Brazil, chính sự xuất sắc của anh đã giúp đội nhà trụ vững trong suốt hiệp đầu. Thủ môn này đã vượt qua kỷ lục của huyền thoại Falcao (Brazil) khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự VCK futsal World Cup.

 Theo điều lệ giải, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào thẳng vòng 1/16. Bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 6 bảng sẽ giành các tấm vé còn lại đi tiếp. Hiệu số -7 hiện nay của Việt Nam là khá bất lợi nếu như chúng ta khép lại vòng đấu bảng với 3 điểm. Thế nên, một tỷ số hòa trước CH Czech sẽ gần như đảm bảo được tấm vé đi tiếp cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Còn ngược lại, nếu để thua trận đấu này thì còn phải hồi hộp chờ tin ở các trận còn lại.

Tin cùng chuyên mục