Việt Nam – Brazil: Ra ngõ gặp ứng viên vô địch (VTV5, VTV6 trực tiếp 0g ngày 14-9)

VCK futsal World Cup 2021 đã chính thức khởi tranh vào tối 12, rạng sáng ngày 13-9 với các trận đầu tiên ở bảng A và B. Đêm nay, bảng C và D sẽ nhập cuộc. Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Brazil, đội bóng được đánh giá rất mạnh và là ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch giải lần này.

Sẽ là trận đấu nhọc nhằn chờ đón thủ môn Hồ Văn Ý
Sẽ là trận đấu nhọc nhằn chờ đón thủ môn Hồ Văn Ý

Sức mạnh của đội tuyển futsal Brazil thì không cần phân tích nhiều. Đội bóng từng 5 lần vô địch futsal thế giới hiện không còn huyền thoại Falcao trong đội hình, nhưng thực lực, từng cầu thủ của đội bóng này luôn là niềm ao ước của nhiều đội tuyển khác. Có 8/16 cầu thủ Brazil đang đá thuê ở những CLB hàng đầu tại châu Âu và họ đã có chuyến tập huấn tại Ba Lan trước khi di chuyển sang Lithuania.

Với đội tuyển Việt Nam, gặp Brazil ngay ở trận ra quân hẳn sẽ là trận đấu mang lại nhiều cảm xúc, nhưng cũng lắm lo ngại. Ở kỳ World Cup 2016, Brazil bất ngờ bị loại ở vòng knock-out bởi Iran nên sẽ rất thận trọng ngay từ khi nhập cuộc tại Lithuania. Một chiến thắng, thậm chí cách biệt cho Brazil hẳn cũng không là điều bất ngờ khi sự chênh lệch về đẳng cấp của hai đội.

Việt Nam – Brazil: Ra ngõ gặp ứng viên vô địch (VTV5, VTV6 trực tiếp 0g ngày 14-9) ảnh 1 Trận ra quân Việt Nam gặp đối thủ rất mạnh là Brazil. (Nguyễn Bằng)

 Ở đội tuyển Việt Nam, những buổi tập vừa qua HLV Phạm Minh Giang đã tập trung rèn nhiều ở bài phòng ngự phản công. Đó sẽ là chiến thuật và Việt Nam sẽ phải vận dụng trong trận này khi so tài với đối thủ toàn diện, các vị trí đều có thể ghi bàn như ở Brazil. Cũng chính điều đó mà Ban huấn luyện cùng các cầu thủ đã giành nhiều buổi để xem lối chơi của đội tuyển Brazil, nhất là trận hòa giữa Brazil và Serbia hôm 8-9 vừa qua. Hiếm khi mà thầy trò đội tuyển phải xem đi, xem lại nhiều lần băng ghi hình để phân tích đối thủ như ở lần này.

 HLV Phạm Minh Giang đánh giá: “Đội tuyển futsal Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ không ngạc nhiên khi trận đấu tới, đối thủ tấn công áp đảo đội tuyển futsal Việt Nam. Chính vì thế mà chúng tôi đã có phương án và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương”.

Việt Nam – Brazil: Ra ngõ gặp ứng viên vô địch (VTV5, VTV6 trực tiếp 0g ngày 14-9) ảnh 2 Brazil trong trận giao hữu cùng Serbia 

 Gặp đội tuyển mạnh như Brazil ở sân khấu lớn tại World Cup sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho thầy trò đội tuyển Việt Nam. Hai lần so tài trước đây đều nằm trong trận giao hữu hoặc giải mời, nhưng đây mới là trận mà các vũ công Samba sẽ nhập cuộc với thực lực mạnh nhất và dĩ nhiên là quyết tâm để thắng trận. Sẽ là trải nghiệm thú vị cho các tuyển thủ Việt Nam, nhưng bên cạnh những cố gắng để có được thế trận tốt, các cầu thủ còn tính toán cho trận đấu kế tiếp gặp Panama, đó mới là trận then chốt tranh vé vào vòng 1/16.

 Nguyễn Minh Trí, một trong 4 cầu thủ Việt Nam từng tham dự VCK World Cup 2016, nay đang là trụ cột của đội tuyển cho biết: “Những ký ức đẹp ở Colombia đã là quá khứ và bây giờ, tôi cũng như đồng đội đang hướng đến giải đấu lần này với những thử thách lớn. Được tham dự VCK futsal World Cup 2021 là điều rất vui mừng, tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để cùng đội tuyển giành vé vào vòng 16 đội”.

Tin cùng chuyên mục