Việt Nam - Australia 0-1: Thất bại đầy tiếc nuối của các chàng trai Việt Nam

Ở trận đấu với Saudi Arabia hôm 3-9, các học trò của HLV Park Hang-seo đã chịu 2 quả phạt đền, trong đó có tình huống VAR vào cuộc nhưng dư luận sau đó đã cho rằng các trọng tài có phần ép uổng đội tuyển Việt Nam. Giờ đây, VAR vào cuộc trong tình huống cầu thủ Rhyan Grant (4) đã chơi bóng bằng tay, nhưng trọng tài chính AbdulRahman Al-Jassim đã từ chối.
Trọng Hoàng cùng đồng đội đã chơi kiên cường và chỉ chịu thua suýt sao trước đội bóng mạnh như Australia. Ảnh: MINH HOÀNG
Trọng Hoàng cùng đồng đội đã chơi kiên cường và chỉ chịu thua suýt sao trước đội bóng mạnh như Australia. Ảnh: MINH HOÀNG

- HẾT GIỜ! Hiệp 2 được bù thêm 3 phút, nhưng ngần ấy thời gian là chưa đủ để Việt Nam tìm được đường vào khung thành của Australia. Chúng ta đành chấp nhận rời sân với thất bại sít sao 0-1. Đấy cũng có thể cho là trận đấu hay và đáng nhớ của các học trò HLV Park Hang-seo.

- Phút 89: Nỗ lực đến phút cuối cùng của các cầu thủ Việt Nam tiếc là chưa đủ sắc sảo và độ nguy hiểm cần thiết để xuyên phá hàng phòng thủ của Australia. Càng về cuối trận, các cầu thủ Việt Nam càng chơi hay, nhưng chúng ta vẫn thiếu những đường chuyền quyết định và một cầu thủ đủ khả năng biến cơ hội thành bàn thắng.

- Phút 85: Tốc độ trận đấu được các cầu thủ đẩy lên cao, dồn ép Australia và tìm kiếm bàn thắng. Lối đá này đẩy đối phương phải chơi thận trọng và không mạo hiểm dâng cao cho mục tiêu tìm thêm bàn thắng. Thật sự thì các học trò của ông Park Hang-seo đã gây bất ngờ cho đội bóng xứ chuột túi, cả về nền tảng thể lực lẫn tinh thần thi đấu.

Việt Nam - Australia 0-1: Thất bại đầy tiếc nuối của các chàng trai Việt Nam ảnh 1 Quang Hải vẫn đang nỗ lực tạo bất ngờ. Ảnh: MINH HOÀNG
- Phút 76: Việt Nam có tình huống lên bóng nhanh và nguy hiểm, tạo được sóng gió trước khung thành của Australia. Tiếc rằng cả Văn Toàn lẫn Hồng Duy sau đó không thể dứt điểm chính xác về khung thành đối phương, khi thủ môn đối phương đã ra khỏi vòng 16m50.

Phút 75: HLV Park Hang-seo quyết định tung nốt 2 cầu thủ Hà Đức Chinh và Thanh Bình vào sân thay cho Tiến Linh và Thành Chung, chơi canh bạc tất tay với người đồng nghiệp Graham Arnold.

- Đến giữa hiệp 2, lối chơi của Việt Nam có đường nét rõ rệt hơn trong các pha dàn xếp tấn công. Hoàng Đức linh hoạt bên cạnh Quang Hải để tạo ra nhiều tình huống đánh nhanh ở trung lộ, tìm cách tỉa bóng của Văn Toàn xâm nhập vùng cấm của Australia.

Việt Nam - Australia 0-1: Thất bại đầy tiếc nuối của các chàng trai Việt Nam ảnh 2

- Phút 62: Vì vậy, ông Park Hang-seo đã kéo Văn Đức khỏi sân để thay bằng Đức Huy, tiền vệ có sức càn lướt mạnh mẽ ở trung tuyến, đồng thời có thể giúp lối chơi của Việt Nam cứng cáp hơn trước sự đè nén của các tiền vệ Australia.

- Phút 58: Sự xuất hiện của Văn Toàn đã giúp lối chơi của Việt Nam đa dạng hơn. Chỉ tiếc rằng tính kết nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo không ổn, còn Văn Đức và Tiến Linh gần như mất hút giữa các hậu vệ Australia. 

- Phút 51: Bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu, các tình huống chuyển đổi trạng thái lên bóng của Việt Nam suýt chút nữa tìm được bàn thắng, sau tình huống dốc bóng của Trọng Hoàng bên hành lang phải, rồi tạt vào để đồng đội dứt điểm. Chỉ tiếc là sau đó, trước sự đánh chặn quyết liệt của hàng phòng ngự Australia, Quang Hải không thể tung ra pha dứt điểm chân trái sở trường. Nhưng đấy là điểm nhấn ở thời điểm đầu hiệp 2 mà các học trò của ông Park thể hiện.

- Phút 46: Tốc độ và khả năng chạy chỗ để đón các đường chuyền từ đồng đội của Văn Toàn rất tốt, nên nhà cầm quân người Hàn Quốc hy vọng anh sẽ tạo nên đột biến trong lối đá phòng ngự-phản công cho đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2 này.

- BẮT ĐẦU HIỆP 2!!!

- HLV Park Hang-seo quyết định đưa ra thay đổi, khi sử dụng Văn Toàn đá thế cho Tuấn Anh

- Phút 45+3: Hết giờ! Kết thúc hiệp 1, Australia tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0!

- Phút 44: Nỗ lực phòng ngự và chơi kín kẽ suốt từ đầu hiệp đấu của đội tuyển Việt Nam đến giờ đã bị phá hỏng bởi một pha bóng đơn giản nhưng cũng ẩn chứa đẳng cấp của các cầu thủ Australia. Bóng bổng vẫn luôn là thế mạnh của đội bóng xứ chuột túi.

- ⚽ Phút 43: Vào...!!!! ⚽ ⚽ ⚽ ⚽ ⚽ 

Pha tạt bóng không quá bất ngờ của Hrustic (10) từ ngoài vòng 16m50 tạo điều kiện cho Rhyan Grant (4) băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Cũng phải nói thêm rằng, đây là pha bóng mà các cầu thủ phòng ngự của Việt Nam chưa thật tập trung, còn thủ thành Đặng Văn Lâm đã chần chừ khi lao ra truy cản pha tạt bóng này.

- Phút 30: VAR vẫn chưa đứng về phía Việt Nam.

Ở trận đấu với Saudi Arabia hôm 3-9, các học trò của HLV Park Hang-seo đã chịu 2 quả phạt đền, trong đó có tình huống VAR vào cuộc nhưng dư luận sau đó đã cho rằng các trọng tài có phần ép uổng đội tuyển Việt Nam. Giờ đây, VAR vào cuộc trong tình huống cầu thủ Rhyan Grant (4) đã chơi bóng bằng tay, nhưng trọng tài chính AbdulRahman Al-Jassim đã từ chối.

Việt Nam - Australia 0-1: Thất bại đầy tiếc nuối của các chàng trai Việt Nam ảnh 4

- Phút 28: Hồng Duy sút bóng và có vẻ đã trúng tay của hậu vệ Australia. Các trọng tài đã vào cuộc để kiểm tra VAR. Tuy nhiên, trọng tài chính sau khi xem lại tình huống quay chậm, không công nhận cho đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt đền.

- Phút 26: Lối chơi phòng ngự chủ động, chịu khó đeo bám và truy cản dũng mãnh của Trọng Hoàng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức… khiến các cầu thủ Australia chưa thể đưa được bóng tiếp cận khung thành của Đặng Văn Lâm. Các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn đang chờ những thời cơ chín muồi để phản công và trừng phạt đối phương.

Việt Nam - Australia 0-1: Thất bại đầy tiếc nuối của các chàng trai Việt Nam ảnh 5

- Phút 14, Australia đưa được bóng vào lưới của Việt Nam, tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu bóng đá đi hết đường biên ngang nên bàn thắng không hợp lệ. Tuy nhiên, đấy cũng là pha bóng khiến các cầu thủ phòng ngự Việt Nam thót tim về để lỏng ở biên phải. 

Việt Nam - Australia 0-1: Thất bại đầy tiếc nuối của các chàng trai Việt Nam ảnh 6

- Phút thứ 7, Việt Nam phản công nguy hiểm, Quang Hải xâm nhập vùng cấm của Australia và đón bóng từ đồng đội trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái, nhưng tiếc là bóng đi vọt xà…

- Phút thứ 6: Bỏ trung lộ, các cầu thủ Australia tổ chức lối đá biên, chịu khó tạt bóng để tận dụng chiều cao của các cầu thủ như Rogic uy hiếp khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

- Phút thứ 4: Tuấn Anh và Hoàng Đức được giao nhiệm vụ chốt chặn và tổ chức bóng ở trung tuyến. Có thể lép vế về thể hình so với các đồng nghiệp Australia, nhưng tinh thần và sự quyết tâm của cả hai thì không thua kém bất cứ ai

- Phút thứ 2: Đội tuyển Việt Nam chủ động kéo thấp đội hình, đá chặt chẽ và cố gắng đeo bám để ngăn chặn các pha đánh biên của Australia

- Đội tuyển Australia giao bóng, trận đấu bắt đầu!!!

- Hai đội cùng tổ trọng tài bước ra sân Mỹ Đình, làm lễ chào cờ trước trận đấu.

️⚽ Đội hình xuất phát:

 Việt Nam:

Đặng Văn Lâm, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh

- Australia:

Mathew Ryan, Brad Smith, Rhyan Grant, Harry Souttar, Trent Sainsbury, Adjin Hrustic, Riley McGree, Jackson Irvine, Awer Mabil, Tom Rogic

Việt Nam - Australia 0-1: Thất bại đầy tiếc nuối của các chàng trai Việt Nam ảnh 7

🔴 TRỰC TIẾP: Việt Nam - Australia (19 giờ, sân Mỹ Đình)

Việt Nam - Australia 0-1: Thất bại đầy tiếc nuối của các chàng trai Việt Nam ảnh 8 Đội tuyển Việt Nam khởi động trước trận đấu. Ảnh: MINH HOÀNG
- Tính từ cuối năm 2015 đến nay, đội tuyển Việt Nam đã chơi tổng cộng 13 trận trên sân Mỹ Đình, thắng 9 và hoà 4 trận, chưa để thua bất cứ trận đấu nào. Cho nên, mặc tiếp đón đội bóng rất mạnh là Australia tại sân Mỹ Đình tối nay mà không có khán giả dự khán - vốn được xem là nguồn sức mạnh tinh thần của bóng đá Việt Nam - thì thầy trò HLV Park Hang-seo cũng có chỗ để mà nương tựa.

- Do thiếu vắng khá nhiều cầu thủ chủ lực ở hàng phòng ngự, nên HLV Park Hang-seo buộc phải triệu tập bổ sung thêm 2 cầu thủ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh và Trần Văn Kiên, phần nào giúp gia cố cho "tấm khiên" trước mặt khung thành của Bùi Tấn Trường.

Việt Nam - Australia 0-1: Thất bại đầy tiếc nuối của các chàng trai Việt Nam ảnh 9

- Đội tuyển Australia không chỉ mạnh ở hàng tấn công, mà chuyên gia phòng ngự như trung vệ Harry Souttar (cao 1m98) trong tay HLV Graham Arnold cũng sẵn sàng trở thành mối đe dọa khi tiếp cận hàng thủ đối phương nhờ sở hữu thể hình cao lớn, chơi không chiến rất hiệu quả. Ở vòng loại thứ 2, Sottar thậm chí đã ghi được đến 6 bàn thắng.

- Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã chỉ ra 2 điểm mạnh của Socceroos, chính là: "Australia đá 8 trận ghi tới 28 bàn, chỉ lọt lưới 2 bàn. Điều đó cho thấy họ rất mạnh trong tấn công. Đội bóng này chỉ có 1 cầu thủ đá ở giải trong nước, 1 cầu thủ đá ở giải Trung Quốc, còn lại đều đang thi đấu ở châu Âu. Có thể nói họ có trình độ rất cao, được trải nghiệm ở những giải đấu hàng đầu thế giới. Thể hình của các cầu thủ Australia có nhiều ưu thế, nên không chiến rất tốt. Theo thống kê của tôi thì Australia có 8 bàn ghi bằng đầu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Không chỉ có thể hình, thể lực, Australia còn có lối chơi đa dạng, với nhiều cách chơi khác nhau như bóng dài, bóng ngắn, bóng bổng, một chạm… Nói tóm lại, hai đặc điểm tốt nhất của tuyển Australia là sự trải nghiệm ở các giải đấu chuyên nghiệp và có thể hình, thể lực tốt".

TRẬN ĐẤU SẮP BẮT ĐẦU!!!

Tin cùng chuyên mục