Viết lại lịch sử Serie A

Các đại gia đồng loạt thua trận ở vòng đấu thứ 7 Serie A là sự kiện xảy ra lần đầu tiên sau hơn 60 năm.
Christian Gytkjaer (trái) ghi bàn thắng duy nhất cho Monza
Christian Gytkjaer (trái) ghi bàn thắng duy nhất cho Monza

Inter Milan thua Udinese 1-3. Juventus thua Monza 0-1. AS Roma thua Atalanta 0-1. Và ĐKVĐ AC Milan thua Napoli 1-2. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Serie A kể từ năm 1955 tới nay, đồng loạt bốn đại gia AC Milan, Inter Milan, Juventus và AS  Roma thua trận.

Đội bóng tiếc nuối nhất ở lần thua này là AC Milan khi chơi hay hơn nhưng lại thua trận. AC Milan đã chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại của mình theo cách mà HLV Stefano Pioli bảo rằng có thể ăn mừng với trận thua này. Lý do mà ông đưa ra là AC Milan tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng. Trong khi đó, Napoli có được 2 bàn. “Thật thất vọng bởi vì đêm nay chúng tôi đã chơi rất tốt, chỉ tiếc một điều là độ chính xác trong dứt điểm không cao. Chúng tôi chơi hay hơn Napoli và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. AC Milan là đội duy nhất trong nhóm 5 giải VĐQG hàng châu Âu có chuỗi 22 trận bất bại; hơn cả Bayern Munich, Real Madrid hay Manchester City”, ông Pioli nói.

Nếu như ông Pioli thất vọng thì hai đồng nghiệp của ông là Simone Inzaghi của Inter Milan và Max Allegri ở Juventus đang chịu áp lực rất lớn. Ban lãnh đạo Inter Milan vẫn giữ lập trường ủng hộ HLV Inzaghi nhưng á quân chỉ thắng 2 trong 5 trận gần đây khiến áp lực bị sa thải đè nặng lên cựu HLV Lazio. Inter Milan đang kém hai đội đầu bảng là Napoli và Atalanta tới 5 điểm sau 7 vòng đấu.

Juventus còn thê thảm hơn khi thua tân binh Monza. Lần đầu tiên Monza có được chiến thắng ở Serie A mùa này nhờ bàn duy nhất của Christian Gytkjær. HLV Allegri bị người hâm mộ Juventus la ó đòi sa thải vì chỉ thắng 2 trong 9 trận đấu mùa này. Ban lãnh đạo Juventus không lên tiếng ủng hộ Allegri như cách Inter Milan hành động với Inzaghi bởi vì mức phí bồi thường 4 năm hợp đồng khá lớn. Chỉ có duy nhất AS Roma thua Atalanta là không ồn ào bởi vì đội bóng của HLV Jose Mourinho bị đánh giá thấp hơn Atalanta.

Tin cùng chuyên mục