Vienna Open: Djokovic săn trận thắng thứ 38, sau đó là danh hiệu thứ 6 ở “1 trong những giải ATP 500 khó nhất”

Tối nay, Novak Djokovic sẽ quay trở lại sân đấu lần đầu tiên kể từ trận thua thảm trước Rafael Nadal ở chung kết Roland Garros. Anh sẽ đấu với đồng hương đàn em Filip Krajinovic ở vòng 1 của giải Vienna Open, một giải đấu mà Djokovic bất ngờ “thêm vào thực đơn của mình” với tham vọng giành thêm 500 điểm thưởng, củng cố ngôi số 1.
Djokovic và Thiem ở Vienna Open
Djokovic và Thiem ở Vienna Open

Cũng chính vì sự hiện diện của anh, giải Vienna Open 2020 trong phút chốc biến thành giải đấu chất lượng nhất trong giai đoạn cuối mùa giải này, ngoài Djokovic là “Nhà Vua ATP”, giải đấu hiện đang diễn ra tại Wiener Stadthalle còn có các đại biểu tốp 10 khác như là Dominic Thiem (Đương kim vô địch giải, cũng là hạng 3 thế giới), Stefanos Tsitsipas (hạng 4 thế giới), Daniil Medvedev (hạng 6 thế giới), và cả Andrey Rublev (hạng 8 thế giới).

Chính Thiem cũng thừa nhận, Vienna Open 2020 sẽ là giải đấu chất lượng nhất và khó nhất ngay vào lúc này. Djokovic cũng có đồng quan điểm đó: “Bạn có đến 6 tay vợt thuộc tốp 10 thi đấu ở đây, tại sự kiện ATP 500 này. Tôi nghĩ, nếu đây không phải là nhánh thăm khó nhất mọi thời đại ở một giải đấu đẳng cấp ATP 500, thì chắc chắn cũng phải là 1 trong những giải đấu khó khăn nhất mà chúng ta từng được thấy, và tôi là một phần ở trong đó. Chính vì thế, chất lượng của các trận đấu ngay từ vòng đấu đầu tiên là rất, rất cao!”.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, Djokovic quay lại giải đấu thành Vienna. Ở giải đấu hồi 13 năm trước, Djokovic đã đăng quang ngôi vô địch sau 5 trận toàn thắng, trong đó có cả trận thắng Stan Wawrinka 6-4, 6-0 ở chung kết. Trước đó, Djokovic cũng chỉ đánh mất 1 ván đấu trước Juan Ignacio Chela của Argentina. “Thật tuyệt khi được hiện diện ở đây. Tôi có những ký ức tuyệt vời với thành phố này. Tôi không đến Vienna để tham gia giải đấu suốt 13 năm trời, lần cuối cùng tôi hiện diện ở đây, tôi đã đăng quang và có được sự ủng hộ tuyệt vời. Đây chắc chắn là 1 trong những giải đấu ATP 500 hay nhất”, Djokovic cho biết.

“Vienna cũng là 1 trong những thành phố xinh đẹp nhất thế giới, và là thành phố của 1 quốc gia đã nuôi dưỡng thể thao và quần vợt truyền thống đặc biệt. Có thể kể đến những cái tên người Áo thành danh như là Thoms Muster, người từng là số 1 thế giới, và Dominic Thiem, 1 nhà vô địch Grand Slam, cùng nhiều tay vợt khác. Đó là 1 trong những lý do lớn khiến bạn thấy vé các trận đấu mà Thiem thi đấu luôn được bán sạch bách còn các khán đài thì chật kín người. Không chỉ với các trận đấu của Thiem, mà các trận khác cũng như vậy”.

Đấu với Krajinovic vào lúc 21 giờ 30 tối nay, Djokovic đang nhắm đến trận thắng thứ 38 trong sự nghiệp. Anh hiện đã thắng 37/39 trận đấu trong mùa và đang sở hữu 5 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau (với 4 danh hiệu cá nhân và ngôi vô địch ATP Cup cùng đội tuyển Serbia). Và tất nhiên, sau trận thắng thứ 38 sẽ là các trận thắng thứ 39, 40 và sau rốt là danh hiệu thứ 6 trong mùa. Khi ký ức đau đớn về trận chung kết Roland Garros đang gần phai nhạt, đây là lúc để Djokovic tiếp tục biến mùa giải 2020 thành những mùa giải như 2011 và 2015.

“Tôi đã tập luyện với Thiem vào sáng nay, chúng tôi đã đánh bóng rất dữ dội khiến tôi cả nghĩ là giống như chúng tôi đang thi đấu trong 1 trận đấu chung kết. Tôi tôn trọng Dominic rất nhiều và những gì mà cậu ấy đã làm cho quần vợt thật tuyệt vời, đặc biệt với chiến thắng đầu tay ở đấu trường Grand Slam trong năm nay. Cậu ấy xứng đáng hơn bất kỳ ai khác. Cậu ấy là 1 công nhân bền bỉ, 1 con người tuyệt vời. Hy vọng chúng tôi có cơ hội đối đầu nhau”.

Djokovic cũng có những đánh giá về đối thủ mà anh sẽ đối đầu ở vòng đấu đầu tiên: “Tôi đã tập luyện với Filip trong vài ngày ở Belgrade trước khi đến đây. Chúng tôi đã đùa giỡn vòng quanh rằng rất có thể chúng tôi sẽ chạm trán nhau và điều đó đã xảy ra. Xác suất của những chuyện này là vô cùng nhỏ. Nhưng mọi chuyện là như vậy. Chúng tôi là bạn thân của nhau. Tôi biết Filip trong 1 thời gian dài. Cậu ấy là 1 người rất tài năng, sân cứng cũng là mặt sân mà cậu ấy rất ưa thích. Cậu ấy có thể chơi bóng rất nhanh. Chúng tôi có cùng lối chơi tương tự vì chúng tôi kiểu như đã trưởng thành cùng nhau. Tôi hy vọng có thể khởi đầu theo cách tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục