“Viên kim cương” Dustin Poirier: Sẵn sàng đối chiêu “hạ bàn cước” của “Gã điên Ailen” Conor McGregor

Là người thắng trong “trận tái chiến” hôm 24 tháng Giêng tại Abu Dhabi, ở sự kiện UFC 257, “Viên kim cương” Dustin Poirier đang là “kẻ chiếu trên” nếu so sánh với “Thương hiệu của UFC” - “Gã điên Ailen” Conor McGregor. Đó là lý do, võ sĩ người Mỹ đang tự tin hướng đến sự kiện UFC 264, với “trận tái chiến của tái chiến” đối thủ Ailen dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10-7 tới đây. Có điều, Poirier phải triệt để đề phòng chiêu “hạ bàn cước” của đối thủ Ailen...

Poirier sẵn sàng dùng thế "hạ bàn cước" để đối chiêu "hạ bàn cước" nếu McGregor áp dụng đòn này
Poirier sẵn sàng dùng thế "hạ bàn cước" để đối chiêu "hạ bàn cước" nếu McGregor áp dụng đòn này

Trận thắng “báo thù” trước McGregor hồi đầu năm nay - thắng sau khi Poirier đấm đối thủ đến từ Ailen tơi tả ở sát hàng rào phía bên phải của lồng sắt bát giác, buộc trọng tài điều hành trận đấu phải can thiệp và trao chiến thắng KO kỹ thuật cho anh này, chính là một trong "các điểm nhấn đáng chú ý" trong sự nghiệp đấu MMA của Poirier. Trước đó, "các điểm nhấn khác" của anh chính là chiến thắng trước “The Higlight” Justin Gaethje, hay chiến thắng trước “Phước lành” Max Holloway, thắng đai vô địch hạng nhẹ UFC vốn đang bỏ trống.

Chiến thắng này đã giúp Poirier xác lập địa vị “Cao thủ đệ nhất” ở hạng cân nhẹ của UFC, ngang hàng với “Nhà Tân vô địch” Charles “Do Bronx” Oliveira (người mới giành đai vô địch hạng nhẹ với chiến thắng KO kỹ thuật trước “Iron” Michael Chandler), khi “Đệ nhất cao thủ thật sự” “Đại bàng Nga” - Khabib Nurmagomedov giải nghệ. Với Poirier, nếu đánh bại tiếp McGregor trong trận “Poirier vs McGregor 3” vào tháng 7 này, anh sẽ có cơ hội để thách đấu Oliveira với tham vọng giành đai hạng nhẹ của UFC thêm một lần nữa.

“Viên kim cương” Dustin Poirier: Sẵn sàng đối chiêu “hạ bàn cước” của “Gã điên Ailen” Conor McGregor ảnh 1 Poirier đứng ngang hàng với McGregor, nhưng đó là trước khi trận đấu diễn ra...
Poirier hoàn toàn có đủ năng lực giành chiến thắng, khi mà người ta tin rằng, cũng như “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson, võ sĩ “lắm tài nhiều tật, lắm mồm nhiều chuyện” này cũng đã hết thời, chỉ là chưa “chính thức công nhận điều đó”. Dù đã sẵn sàng, nhưng võ sĩ đến từ Louisiana vẫn tỏ ra cẩn trọng trước một đối thủ đang sẵn sàng dùng chiêu "gậy ông đập lưng ông", đó là dùng "hạ bàn cước" (các đòn đá thấp vào bắp chân của đối thủ) để chống lại chính Poirier.

Võ sĩ 32 tuổi người Mỹ chia sẻ trên một chương trình của Kênh Youtube “THE FIGHT with Teddy Atlas”: “Với tôi, cho dù ngày hôm nay, thứ tuyệt chiêu “hạ bàn cước” càng lúc càng trở nên rất thông dụng, nhưng vì tôi là một võ sĩ có bộ tấn dành cho người thuận tay trái (nguyên văn là: “Southpaw”, chỉ bộ tấn phòng thủ nơi chân phải và tay phải đặt phía trước, dành cho những võ sĩ thuận tay trái - quyền trái sẽ đấm móc theo sau các cú đấm thọc quyền phải), thế nên những cú “hạ bàn cước ít nhiều cũng sẽ có tác dụng. Để đấu với các võ sĩ có bộ tấn thuận tay trái, thì lẽ đương nhiên sẽ phải xuất chiêu cước giống như vậy”.

“Tôi đã từng đấu với Jim Miller vài năm trước ở sàn đài Barclay Center tại New York (ở sự kiện UFC 208 hồi năm 2017, nơi Poirier thắng bằng điểm số tương đối sau 3 hiệp đấu), anh ta là kẻ đầu tiên sử dụng “hạ bàn cước” để chống lại tôi, và sau trận đấu đó, cẳng chân tôi đã bị tổn thương không nhẹ. Vì vậy, tôi luôn dành sự tôn trọng cho thứ tuyệt chiêu này, nhưng tôi cũng chờ đợi McGregor sẽ sử dụng “hạ bàn cước” giống như vậy”, Poirier kể về căn nguyên của chiêu cước có khả năng khắc chế được kỹ năng phòng ngự của anh, và cũng là chiêu thức mà McGregor có thể dùng để "hoàn trả lại đối thủ".

“Viên kim cương” Dustin Poirier: Sẵn sàng đối chiêu “hạ bàn cước” của “Gã điên Ailen” Conor McGregor ảnh 2 Poirier gặp nhiều rắc rối trong trận đấu với Miller
Nên nhớ là, trong trận "Poirier vs McGregor II", ngoài việc tung các đòn quyền liên hoàn khiến cho McGregor choáng váng và suýt bất tỉnh nhân sự, Poirier đã thực hiện khoảng một chục chiêu "hạ bàn cước", đá thẳng vào bắp chân của đối thủ, và chúng cũng tạo ra tác dụng đáng kể. Sau trận chiến, bắp chân của McGregor đã sưng phồng lên và võ sĩ người Ailen đã phải rời phòng thay quần áo trên một chiếc nạng với đôi chân cà nhắc vì dính đòn "hạ bàn cước" quá nhiều.
Sau những gì đã xảy ra, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu McGregor cũng "tôi luyện" các cú "hạ bàn cước" đẻ dùng thế "gậy ông đập lưng ông", hoàn trả mọi thiệt hại mà đối thủ người Mỹ từng trao tặng cho mình, vào chính đối thủ. Thực tế, McGregor cũng sở hữu những chiêu "hạ bàn cước" rất lợi hại, có điều, trong trận đấu hồi tháng Giêng, anh này đã bị động hoàn toàn, hầu như quên mất việc phải tung đòn thế này để chống lại một kẻ thù như Poirier. 
“Viên kim cương” Dustin Poirier: Sẵn sàng đối chiêu “hạ bàn cước” của “Gã điên Ailen” Conor McGregor ảnh 3 McGregor cũng có kỹ năng xuất "hạ bàn cước" không tồi.
Sao cũng được, McGregor có thể sẽ tung ra các cú "hạ bàn cước" của mình, với ham muốn "gậy ông đập lưng ông", nhưng chính Poirier cũng không giấu diếm sẽ sử dụng lại các thế "hạ bàn cước": “Tôi vẫn đang tập để tấn công với những cú “hạ bàn cước” tương tự. Nhưng tôi cũng tập phòng ngự nhiều hơn so với bình thường. Cũng như trận đối mặt hồi tháng Giêng, nếu đối thủ bắt đầu thử nghiệm các cú xuất cước đó, hoặc nếu tôi bị quật đổ xuống sàn đài vì theo đuổi những cú ra cước của mình, khi đó tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng là đi theo chính bản năng đánh đấm của mình, làm một thứ gì khác hẳn.

“Tôi vẫn sẽ sử dụng các cú đá vì chúng hiện hữu ở đó, có khả năng gây tổn thương cho anh ta và nếu anh ta đưa ra một quyết định không hợp lý, bắt đầu phòng ngự bản thân, tôi biết những cú xuất cước đó đã phát huy tác dụng, và tôi biết chúng hoàn toàn có thể xoay chuyển cục diện của trận đấu. Anh ta, khi đó sẽ không còn tuân thủ chiến thuật của mình. Năng lực, sự cơ động của anh ta sẽ bị tước đi. Nếu những pha xuất cước đó hiển hiện ở đó, tôi sẽ sử dụng chúng. Còn nếu không, tôi còn cả tá chiêu thức, chiêu trò khác và tôi thật sự nóng ruột đến độ không thể chờ đợi biểu diễn chúng cho các bạn chiêm ngưỡng”.

Tin cùng chuyên mục