Viễn cảnh”rùng mình” nếu Croatia vào chung kết

HLV Zlatko Dalic thừa nhận ông không không thể tưởng tượng được đất nước Croatia sẽ như thế nào nếu đêm nay thầy trò của ông đánh bại tuyển Anh để lần đầu tiên vào chung kết World Cup.

HLV Zlatko Dalic và học trò tập trung chuẩn bị quyết đấu tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
HLV Zlatko Dalic và học trò tập trung chuẩn bị quyết đấu tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Bóng đá Croatia đang đứng trước thời khắc lich sử, họ chỉ còn cách 1 chiến thắng nữa để vượt qua kỳ tích giành hạng 3 tại World Cup 1998. Trước trận bán kết lịch sử với tuyển Anh, HLV Dalic cũng có chia sẻ: “Chúng tôi là một đất nước mà bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, vì vậy, chúng tôi cũng đều sẵn sàng cho mọi bất ngờ. Chúng tôi có 4 triệu người, đó là triệu HLV và cũng là 4 triệu cầu thủ. Mọi người đều đổ ra ngoài đường phố để ăn mừng những gì chúng tôi đã đạt được và đó luôn tiếp thêm cho chúng tôi niềm tự hào”.

“Chính những cảm xúc đó đã thúc đẩy chúng tôi, đó là nguồn năng lượng của chúng tôi và là cách đưa chúng tôi trở lại trận bán kết sau 20 năm. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu hôm nay chúng tôi giành chiến thắng, có lẽ ngày mai sẽ không có ai đi làm. Bản thân chúng tôi cũng không thể tưởng tượng nó sẽ như thế nào nếu đội tuyển chiến thắng”.

Nhà cầm quân 51 tuổi cũng bác bỏ Croaria đã may mắn để góp mặt ở giai đoạn này, nếu căn cứ vào một thế hệ từng ngợi ca là “vàng” bao gồm Luka Modric, Ivan Rakitic, Mario Mandzukic, Vedran Corluka hay Ivan Perisic chưa từng tiến xa hơn tứ kết của một kỳ giải lớn ngoài EURO 2008, còn với World Cup thì chưa bao giờ vượt qua nổi vòng bảng. Ngoài ra, họ đều vượt qua 2 trận knock-out bằng các loạt sút luân lưu may rủi. Nhưng HLV Dalic nhấn mạnh: “Chúng ta hãy thôi ngạc nhiên về việc Croatia hiện diện ở vòng đấu 4 đội mạnh nhất. Thế hệ này đã bị đánh giá thấp vì kết quả mà họ trải qua, nhưng cần phải công nhận rằng họ có chất lượng hàng đầu và bây giờ đơn giản là họ đang thể hiện nó”.

Tất nhiên, HLV Dalic cũng dành những đánh giá về cơ hội khi đối đầu với tuyển Anh: “Chúng tôi biết họ rất nguy hiểm trong các tình huống cố định, họ đã ghi 7 bàn từ đó. Nhưng chúng tôi không có lý do gì để lo lắng, chúng tôi sẽ giải tỏa mọi áp lực và sẵn sàng tận hưởng trận cầu lịch sử này”.

Tin cùng chuyên mục