Việc tổ chức lễ khai, bế mạc SEA Games 31 có phương án dự kiến, và chủ nhà đặt mục tiêu nhất toàn đoàn

Thành phố Hà Nội đã có kế hoạch về việc tổ chức các Lễ khai, bế mạc SEA Games 31 tổ chức vào các ngày 12-5 và 23-5 tới đây.

Đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL, UBND thành phố Hà Nội, Tổng cục TDTT đã thị sát các điểm tổ chức thi đấu của Hà Nội. Tác giả: TÚ TÚ
Đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL, UBND thành phố Hà Nội, Tổng cục TDTT đã thị sát các điểm tổ chức thi đấu của Hà Nội. Tác giả: TÚ TÚ

Hà Nội là địa điểm tổ chức chính của SEA Games 31 và UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 41/KH-UBND về việc tổ chức Lễ khai, bế mạc SEA Games 31 trên địa bàn với 3 phương án, kịch bản được đưa ra để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Phương án đầu tiên đó là thành phố sẽ tổ chức Lễ khai, bế mạc trong trạng thái bình thường nhưng vẫn đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Phương án thứ hai đó là dự kiến chỉ cho số lượng khán giả vào theo dõi không quá 50% số ghế của điểm tổ chức Lễ khai mạc SEA Games 31 (SVĐ Quốc gia Mỹ Đình) và Lễ bế mạc SEA Games 31 (Cung điền kinh trong nhà Hà Nội). Ở phương án này, việc tổ chức thực hiện theo mô hình bong bóng khép kín dành cho các HLV, VĐV, trọng tài, và cán bộ các đoàn dự SEA Games hoặc theo phương án của Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping thuộc Đại hội. Những người có mặt phải thực hiện quy định về tiêm vaccine phòng Covid-19 với đủ 3 mũi (mũi thứ 3 đã qua 14 ngày) và có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước 24 giờ có mặt đồng thời phải tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Phương án thứ ba là tổ chức Lễ khai, bế mạc SEA Games 31 trong cơ chế bóng bóng khép kín. Tại đây, kịch bản và các phương án về tình huống diễn biến của dịch bệnh Covid-19 do Bộ Y tế cùng Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping của SEA Games 31 và Sở Y tế Hà Nội phối hợp thống nhất chung kế hoạch.

Việc tổ chức lễ khai, bế mạc SEA Games 31 có phương án dự kiến, và chủ nhà đặt mục tiêu nhất toàn đoàn ảnh 1 Đoàn công tác thị sát các điểm tổ chức thi đấu của Hà Nội. Tác giả: TÚ TÚ

Tại ngày 16-2, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã làm việc cùng Tổng cục TDTT và Tiểu ban Chuyên môn – Kỹ thuật của SEA Games 31. Sự chuẩn bị của các đội tuyển thể thao quốc gia thuộc 49 môn mà Việt Nam tham dự SEA Games đang trong giai đoạn tập luyện, tập huấn khẩn trương cao độ. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT báo cáo lãnh đạo Bộ VH-TT-DL chi tiết lực lượng của từng đội tuyển đồng thời hướng tới hoàn thành tốt mục tiêu đứng đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31. Mục tiêu quan trọng hơn, nhiều VĐV đạt HCV ở nhóm môn thuộc Olympic, Asian Games.

Trước đó, Tiểu ban Chuyên môn – Kỹ thuật của SEA Games 31 đã làm việc cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT và được yêu cầu giám sát chặt chẽ công tác nâng cấp sửa chữa các công trình phục vụ SEA Games, tiến độ tới ngày 18-3 tất cả các môn thể thao phải giải quyết xong những khó khăn trong sự chuẩn bị chuyên môn, trang thiết bị tập luyện thi đấu, cơ sở vật chất tổ chức thi đấu phải hoàn thiện xong.

Đoàn kiểm tra của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ có mặt tại Việt Nam thực nghiệm kiểm tra địa điểm tổ chức vào ngày 19-3.

Việc rà soát lực lượng HLV, VĐV chuyên gia và cán bộ của đoàn thể thao Việt Nam sẽ thực hiện rốt ráo vào cuối tháng 2 nhằm lên danh sách thành lập Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 hiệu quả nhất, đúng con người đúng công việc.

Tin cùng chuyên mục