Victoria Azarenka: Lý do vắng mặt

Sau gần 1 năm vắng bóng vì có thai và sinh con, Victoria Azarenka đã quay trở lại sân đấu lần đầu tiên ở Mallorca Open hồi tháng 6 năm nay. 
Thế nhưng, cô cũng chỉ chơi vỏn vẹn 2 giải đấu với tổng cộng 6 trận đấu (sau Mallorca Open, cô tham gia Wimbledon, thắng 3 trận đấu đầu tiên trước khi để thua Simona Halep của Rumani và bị loại ở vòng 4) trước khi “biến mất” một cách khó hiểu ở WTA Tour. Vika đã rút lui khỏi giải Bank of the West Classic tại Stanford, viện lý do bị cảm cúm vì vi rút. Thậm chí, rất có khả năng cô sẽ tiếp tục vắng bóng ở US Open vốn sẽ khai diễn vào ngày 28 cuối tháng này. Vika đang bị vi rút gì mà phải nghỉ thi đấu nhiều đến như vậy? Nhưng sự thật, lại không hề liên quan đến tình trạng bệnh tật hay sức khỏe của cô.
Victoria Azarenka: Lý do vắng mặt ảnh 1 Victoria Azarenka trong lần gần nhất xuất hiện – tại Wimbledon 2017 
Thực chất, Vika đang hiện có xung đột khá quyết liệt với anh bạn trai cũ Billy McKeague – là cha của con trai cô, bé Leo, xung quanh việc chăm sóc bé. Vika đã tiết lộ về vụ việc này, ngay khi thông tin cô tiếp tục vắng mặt ở WTA Tour vẫn trở nên mù mờ và bất định.
Cô cho biết, cô chỉ có thể tham gia thi đấu ở giải Grand Slam diễn ra tại Trung tâm Quần vợt Quốc gia Billie Jean King (tại Flushing Meadows, New York) vào cuối tháng này trong trường hợp cô để bé Leo ở lại nhà tại California, nhưng đó là điều cô không hề chuẩn bị làm. Còn lại, cô vẫn hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận với cha của bé Leo, người mà cô đã quyết định… sống ly thân hồi tháng 7, để cho phép cô dắt theo bé Leo đến New York, qua đó, cô vừa trông con, vừa thi đấu…
Victoria Azarenka: Lý do vắng mặt ảnh 2 Hình ảnh bé Leo đang chơi đùa phía sau sân tập của Azarenka gây xúc động cho nhiều người 
Tay vợt cựu số 1 nữ thế giới người Belarus đã có những dòng tâm sự rất chân tình dành cho các CĐV của cô trên trang mạng xã hội Twitter: “Các CĐV tuyệt vời và những người bạn tuyệt vời của tôi ơi, những con người đã luôn ủng hộ trong suốt sự nghiệp của tôi, các bạn xứng đáng được biết lý do tại sao tôi không thể tham gia thi đấu ở US Open trong mùa giải năm nay. Chỉ một thời gian rất ngắn ngay sau Wimbledon hồi tháng 7, tôi và cha của bé Leo, anh McKeague đã ly thân, và hiện tại, khi chúng tôi đang giải quyết các vấn đề pháp lý hậu ly thân, thí có một thứ cần phải xử lý, đó là việc tôi chỉ có thể thi đấu ở US Open nếu để bé Leo ở lại nhà tại California, nhưng tôi không hề muốn làm như vậy. Tôi đang trông chờ hy vọng câu chuyện này sẽ có những bước phát triển tích cực để tình thế khó xử này có thể được giải quyết rốt ráo và tôi lại có thể quay trở lại sân đấu để tiếp tục thi đấu. Không có một người cha người mẹ nào lại phải nên quyết định lựa chọn giữa con cái và sự nghiệp của mình. Tôi vẫn lạc quan rằng, trong những ngày sắp tới, cha của bé Leo và tôi có thể gạt bỏ tất cả những quan điểm khác biệt và bất đồng sang một bên và tiến lên theo một hướng đi đúng đắn để làm việc hiệu quả hơn như là một đội thống nhất (câu nói này của Vika có hơi buồn cười, vì nó mang hơi hướm của một sự hợp tác trong quần vợt chứ không phải sự giải quyết bất đồng của một người cha và một người mẹ xung quanh vấn đề chăm sóc con mình thời ly thân) và đồng ý một sự sắp xếp để cả 3 người chúng tôi cùng đi đến New York, và rồi tôi có thể thi đấu ở US Open. Nhưng mà, điều quan trọng hơn, đó là đảm bảo để cho bé Leo có được sự hiện diện nhất quán từ cả cha lẫn mẹ”.
Vika cùng với Maria Sharapova là 2 sự quay trở lại đáng chú ý nhất trong mùa giải năm nay, sự quay trở lại của 2 tay vợt cựu số 1 thế giới này hứa hẹn mang lại nhiều sôi động cho WTA Tour vốn đang trải qua sự vắng mặt đáng tiếc của “Cựu Nữ hoàng” Serena Williams, người cũng đang có thai và sắp sửa sinh con.
Dù vậy, cả Vika lẫn Masha đều gặp nhiều khó khăn trong lần quay trở lại này. Với Vika, là sự mâu thuẫn giữa cô và cha bé Leo quanh việc chăm sóc bé như thế nào khi cô vẫn “rày đây mai đó” để tiếp tục sự nghiệp của mình. Còn với Masha, đó là những thách thức mang tính thể lực khi cô liên tục gặp chấn thương và cũng gặp vấn đề trong việc thích nghi với nhịp điệu thi đấu của quần vợt hiện đại…

Tin cùng chuyên mục