Vị trí thủ môn đội tuyển Việt Nam: Chỉ 3 là đủ

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vự châu Á, thủ môn Đặng Văn Lâm đã vắng mặt vào giờ chót do được cho là F1 khi CLB Cerezo có cầu thủ dương tính với Covid-19. Sự vắng mặt của Văn Lâm đã tạo cơ hội cho Tấn Trường “độc tôn” ở vị trí thủ môn số 1 và cầu thủ thâm niên nhất ở ĐTQG đã tỏa sáng.

Trợ lý Thế Anh với các thủ môn Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng trong một buổi tập
Trợ lý Thế Anh với các thủ môn Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng trong một buổi tập

Cả 3 trận đấu tại UAE trước Indonesia, Malaysia và UAE, Tấn Trường đều được tin dùng ở vị trí số 1 và đã hoàn thành nhiệm vụ nhờ vào kinh nghiệm cùng điểm rơi phong độ tốt. Chính vì thế mà không bất ngờ gì khi thủ môn gốc Đồng Tháp này được dự đoán sẽ tiếp tục được trọng dụng trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam sắp tới.

Những khiếm khuyết về tâm lý thi đấu, các pha không chiến đã được Tấn Trường khắc phục tốt trong thời gian qua. Ở danh sách tập trung đợt này, thầy Park tiếp tục gọi 3 thủ môn Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng. Theo quy định của AFC áp dụng cho các trận vòng loại World Cup thì đến cận ngày thi đấu các đội mới chốt danh sách đăng ký. Thế nên, khả năng ông Park sẽ chưa tính đến phương án Đặng Văn Lâm trong lúc này, ít nhất là trước cuộc so tài với Saudi Arabia, đối thủ được nhận diện rất mạnh và đá trên sân khách.

Ở danh sách đội tuyển quốc gia đợt này cũng có nhiều gương mặt sẽ là nòng cốt cho đội U23 tham dự vòng loại U23 châu Á sắp tới. Trong đó, Văn Toản (sinh năm 1999) được xem là thủ môn số 1 ở đội hình U23 Việt Nam. Thế nên việc tập luyện cùng ĐTQG trong lúc này là cơ hội để Văn Toản trui rèn, và nếu có điều kiện ra sân ở vòng loại thứ 3 thì quá tuyệt vời với anh.

Văn Lâm có thể vẫn là 1 phương án cho HLV Park Hang-seo, nhưng có thể chưa phải lúc này.

Tin cùng chuyên mục