Vị trí của Griezmann ở tuyển Pháp không bị đe dọa

Phong độ sa sút đáng báo động của Antoine Griezmann khiến suất đá chính của anh cho tuyển Pháp tại World Cup 2022 đang bị đe dọa bởi tài năng mới nổi Christopher Nkunku. Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps khẳng định vị trí trong đội của tiền đạo 31 tuổi là vững chắc.

Antoine Griezmann đang sa sút rất nhiều đặc biệt trong một năm qua.
Antoine Griezmann đang sa sút rất nhiều đặc biệt trong một năm qua.

Nkunku đá chính trước Griezmann trong trận đấu tại Nations League với Croatia vào thứ hai vừa qua. Ở trận đấu trước tuyển Áo, chân sút 24 tuổi cũng vào sân từ băng ghế dự bị và tung đường chuyền sắc sảo để Kylian Mbappe ghi bàn gỡ hòa. Phong cách chơi của Nkunku mang đến cho Pháp một cách tiếp cận trực tiếp hơn nhờ sự nhanh nhẹn, khéo léo và có thể hoạt động như một tiền đạo hoặc một tiền vệ tấn công.

“Họ là 2 mẫu cầu thủ khác nhau”, HLV Deschamps đánh giá gần đây. “Christopher có lẽ giống một tiền đạo hơn, còn Antoine giỏi hơn trong vai trò kiến tạo. Christopher là một cầu thủ rất giỏi. Mặc dù cậu ấy không cao nhưng vẫn nhảy tốt và có thể thực hiện các pha đánh chiếm các khoảng trống rất tốt. Antoine cũng có thể làm điều đó, nhưng cậu ấy tham gia nhiều hơn vào việc xây dựng và tổ chức”.

Nkunku được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa qua, anh ghi tổng cộng 35 bàn thắng và cung cấp 14 đường kiến tạo trên mọi đấu trường trong màu áo Leipzig. Trái ngược hoàn toàn, Griezmann đã không ghi bàn cho Pháp hay Atletico Madrid kể từ đầu tháng Giêng. Griezmann đang đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ ghi bàn mọi thời đại của tuyển Pháp với 42 bàn thắng, nhưng nếu tiếp tục gặp khó khăn trong 2 trận quốc tế vào tháng 9, không loại trừ khả năng HLV Deschamps quyết định chọn Nkunku khi tuyển Pháp bắt đầu bảo vệ danh hiệu World Cup tại Qatar vào cuối năm.

Tuy nhiên, HLV Deschamps nhấn mạnh: “Tôi biết khả năng và sức mạnh tinh thần của Antoine. Cậu ấy không ở vào giai đoạn tốt nhất nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ đặt câu hỏi về khả năng của cầu thủ này. Tôi biết rất rõ những gì Antoine có thể mang lại cho tuyển Pháp”.

Trong thời kỳ sung mãn nhất, Griezmann ghi 133 bàn thắng trong 257 trận cho Atletico Madrid. Đà sa sút của Griezmann bắt đầu khi anh chuyển đến Barcelona vào năm 2019, thành tích chỉ ghi 35 bàn sau 102 trận tại Camp Nou đã phần nào ảnh hưởng đến sự tự tin của anh. Dù được trở lại Atletico Madrid mùa qua, nhưng cầu thủ 31 tuổi này chỉ ghi 8 bàn sau 36 trận.

Tin cùng chuyên mục