Vì sao tuyển Bỉ cần chiến thắng, vì sao tuyển Anh phải hạ mình

Thay vì lui xuống nhì bảng để tránh gặp Brazil ở tứ kết, tuyển Bỉ đã chọn mục tiêu đánh bại tuyển Anh để duy trì nhịp điệu chiến thắng, điều mà theo HLV Roberto Martinez là rất quan trọng.
Vì sao tuyển Bỉ cần chiến thắng, vì sao tuyển Anh phải hạ mình

Sau trận đấu, các bình luận viên của Anh không khỏi ngạc nhiên khi thấy các cầu thủ Bỉ ăn mừng và chia sẻ chiến thắng trước Tam sư. Thậm chí có bình luận viên tự hỏi là Southgate có sai lầm hay không khi chọn vị trí nhì bảng. Riêng cựu thủ quân tuyển Anh Terry Butcher bình luận trên đài BBC rằng tuyển Anh chọn nhì bảng để chơi trên sân Moscow thuận lợi hơn việc kéo quân đến Rostov trên sông Đông: “Chí ít chúng ta cũng sẽ có một đạo quân cổ động cho đội ở Moscow trận tới”. Ông nhấn mạnh: “Tôi không tán thành việc đưa ra đội hình có quá nhiều thay đổi, trông giống như buộc khán giả phải xem trận cầu phụ ở World Cup. Dù Sao thì mọi chuyện cũng đã rồi và tuyển Anh sẽ chơi ở Moscow”.

Hãy nghe HLV Martinez giải thích lý do ông muốn thắng tuyển Anh và duy trì chuỗi 23 trận bất bại. Người Bỉ muốn xem mình là đội có tiềm năng vào chung kết và việc thắng mngôi đầu bàng cho thấy rằng họ đang nắm quyền kiểm soát. "Chiến thắng là kết quả của một màn trình diễn rất hay. Bạn không thể lên kế hoạch cho kịch bản lý tưởng, khi mà bạn đã thấy các đội tuyển lớn bị loại. Chúng tôi cần nhìn vào chính mình như là một đội mạnh hơn trước khi xung trận. Chúng tôi sẽ đối mặt với Nhật Bản, và phải sẵn sàng cho cuộc chiến đó".

Tiền vệ Eric Dier của Tam sư bày tỏ: "Chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu và thất vọng vì không thể làm điều đó hôm nay. Tôi nghĩ rằng đó là một trận đấu cân bằng. Chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội tốt và lẽ ra phải kết thúc chính xác một trong số đó. Tôi nghĩ đó là điều đáng tiếc nhất đêm nay. Bỉ có rất nhiều cầu thủ chất lượng và trận đấu đã được quyết định bởi một phẩm chất tuyệt vời. Không có vấn đề gì với nỗi thất vọng này, chúng tôi thua trận hôm nay, nhưng điều quan trọng nhất là đội đã lọt vào vòng kế tiếp”.

HLV Gareth Southgate nói: "Tôi nghĩ đây là một trận đấu cân bằng. Tôi nghĩ rằng Bỉ đã kiếm soát bóng tốt hơn chúng tôi trong vài thời điểm. Đó là một thử nghiệm tốt cho tuyển Anh”.

Southgate giải thích việc ông xếp đội hình dự bị là muốn dưỡng sức các trụ cột cho trận đấu vòng 1/8: “Đây là trận đấu mà chúng tôi muốn giành chiến thắng, nhưng trận đấu ở vòng knock-out là trận cầu lớn nhất trong một thập kỷ của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi phải đảm bảo rằng cầu thủ của mình được bảo vệ tốt. Các cầu thủ ra sân tối nay đã cống hiến tất cả và không bao giờ dừng lại. Mọi người đều nhìn thấy mức độ mà chúng tôi đã chơi và tuyển Anh phải tiếp tục cải thiện".

Tin cùng chuyên mục