Vì sao ông Park luôn chờ Đình Trọng

Tối 5-1, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 tuyển thủ tham dự VCK Giải U23 châu Á 2020 và sau hồi đắn đo suy nghĩ, ông thầy Hàn Quốc quyết định chọn Trần Đình Trọng. 

Ông Park đã chờ Đình Trọng đến giờ chót. Ảnh: MINH HOÀNG
Ông Park đã chờ Đình Trọng đến giờ chót. Ảnh: MINH HOÀNG

Những lời tư vấn từ đội ngũ bác sĩ, đặc biệt đến từ “thần y” Choi Ju-young là nguyên nhân dẫn đến việc ông Park “đặt cược” vào Đình Trọng cho giải đấu trên đất Thái Lan sắp tới.

Trước đó vào hôm 2-1, Đình Trọng không có tên trong danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam được gửi lên Liên đoàn Bóng đá châu Á. Tuy nhiên trong cuộc trao đổi với chúng tôi, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh không cảm thấy bất ngờ về quyết định giữ Đình Trọng của ông thầy Hàn Quốc.

Vì sao ông Park luôn chờ Đình Trọng ảnh 1 Vốn bị chấn thương từ nhiều tháng qua, nhưng tiến trình bình phục khả quan của Đình Trọng đã làm ông Park an tâm
“Đầu tiên, 23 cái tên được ông Park chọn lựa là những cầu thủ U23 tốt nhất, xứng đáng nhất ở thời điển hiện tại. Dĩ nhiên thiếu vắng trường hợp của Đoàn Văn Hậu là điều đáng tiếc”, ông Vinh mở đầu cuộc trao đổi.

“Đình Trọng là cầu thủ chất lượng, nếu hàng thủ có Trọng thì phòng ngự tốt hơn. Cậu ấy giỏi về mặt đọc tình huống trận đấu, bọc lót cho đồng đội và tranh cướp bóng. Đình Trọng là số ít cầu thủ còn sót lại của Thường Châu hai năm về trước. Kinh nghiệm là điều mà ông Park rất cần ở Trọng để giúp đỡ thế hiện cầu thủ hiện tại”, ông Vinh tiếp lời.

Cựu HLV trưởng SLNA và Hoà Phát Hà Nội nhận xét Đình Trọng là mắt xích quan trọng của U23 Việt Nam. “Qua những trận giao hữu và lời khuyên từ bác sĩ, ông Park đã có những kiểm chứng và điền tên Trọng. Tôi nghĩ ông Park có cái lý của mình và tôi luôn ủng hộ”.

Vì sao ông Park luôn chờ Đình Trọng ảnh 2 Lúc này ông Park có thể an tâm tính toán những vấn đề khác
“Canh bạc tất tay” với Đình Trọng, HLV Park Hang-seo đồng thời loại 2 gương mặt thuộc biên chế Viettel là Nguyễn Trọng Đại và Trần Danh Trung để chốt danh sách 23 tuyển thủ.

Về trường hợp ông Park gạch tên Trọng Đại, cầu thủ từng cùng U23 Việt Nam lọt đến chung kết Giải U23 châu Á 2018, ông Vinh phân tích: “Có thể có những lý do sau đây. Cậu ấy không còn phù hợp với triết lý của ông Park. Hoặc phong độ của Đại đã giảm sút, trong khi các cầu thủ cùng vị trí đang có sự ổn định”.

“Bổ sung cầu thủ kinh nghiệm từng chơi ở giải đấu này nhưng không phù hợp hiện tại thì phải loại. Mà chuyện loại cầu thủ không phải ông Park mà ban huấn luyện đều hội ý”, ông Vinh chia sẻ.  

Vì sao ông Park luôn chờ Đình Trọng ảnh 3 Trước đối thủ như UAE, ông Park cần những hậu vệ nhiều kinh nghiệm để tạo sự an toàn
Còn về trường hợp của tiền đạo Danh Trung, ông Vinh chia sẻ: “Rõ ràng Trung khó tranh chấp được với đàn anh Đức Chinh và Tiến Linh. Cả hai đang có sự ổn định và thi đấu hiệu quả trên hàng công. Bằng chứng là đóng góp đến 14/24 bàn thắng tại SEA Games 30. Cũng có thể, Danh Trung chưa để lại nhiều dấu ấn”.

“Trong đội hình còn có tiền đạo trẻ bằng tuổi Danh Trung là Nhâm Mạnh Dũng với chiều cao trên 1m80. Có thể ông Park hướng đến hàng công với những cầu thủ có chiều cao tốt. Thể hình cũng là đều mà ông Park đang xây dựng cho U23 Việt Nam”, ông Vinh kết luận. 

Tin cùng chuyên mục