Vì sao Marcus Rashford thích dạt sang cánh trái ở Man United

Tiền đạo trẻ tài năng của Quỷ đỏ, Marcus Rashford nói rằng anh thường thấy mình bị cô lập khi chơi ở giữa và do đó thích dạt ra cánh, nơi anh có thể nhận được nhiều bóng hơn.
Vì sao Marcus Rashford thích dạt sang cánh trái ở Man United

Sự hiện diện của những ngồi sao đẳng cấp như Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic trong đội hình Manchester United đã khiến những chàng trai trẻ trưởng thành từ học viện như  Marcus Rashford phải đảm nhận vai trò đá cánh mới hy vọng được tung ra sân trong những ngày đầu tập tễnh ở Old Trafford.

Tuy nhiên, khi Ole Gunnar Solskjaer được bổ nhiệm cũng là lúc Rashford trở thành mũi nhọn của hàng tấn công. Anh tỏa sáng và được tin dùng ở vị trí này nhưng rồi màn trình diễn của anh không còn hiệu quả như trước.

Với việc Anthony Martial được cài đặt ở vị trí tiền đạo trung tâm, Rashford đã có thể lấy lại vai trò cánh trái ưa thích của mình ở mùa giải này.
Ghi được 19 bàn thắng sau 31 lần ra sân, sự thay đổi vai trò đang làm nên kỳ tích cho tuyển thủ Anh khi mùa giải này đã chứng tỏ là mùa tốt nhất của anh tại Old Trafford cho đến nay.

Rashford thổ lộ với UTD Podcast: “Khi chơi bên trái, bạn có thể tự mình tạo ra nhiều thứ hơn, mang lại thêm một chút gì đó cho đội bóng.
“Trong khi chơi ở phía trước, đôi khi bạn bị cô lập và cần một người ở vị trí tiền vệ có thể tìm đường chuyền trong 90 phút của một trận đấu. Vì vậy, đôi khi bạn có thể biến mất trong các trận đấu dưới dạng số 9”.
“Khi chuyển sang đá ở vị trí trung phong, số 9, tôi còn rất trẻ, đó là một quãng thời gian vất vả vì tôi luôn là người muốn thể hiện bản thân trên trái bóng”.

Tin cùng chuyên mục