Vì sao Juventus tuyển mộ Luis Suarez với giá chỉ 3 triệu euro

Báo chí Italia hôm nay loan tin sốc là Juventus tuyển mộ tiền đạo đẳng cấp thể giới với giá chỉ 3 triệu Euro. Barcelona thanh lọc đội hình nên muốn bán Luis Suarez với giá rẻ, nhưng rẻ điến mức đó thì quả là vô lý.
Luis Suarez sẽ săn tìm bàn thằng ở Juventus
Luis Suarez sẽ săn tìm bàn thằng ở Juventus

Cây bút người Italia Tancredi Palmeri chiều qua tiết lộ về một thỏa thuận đã được ký kết giữa Barcelona và Juventus để chuyển nhượng Luis Suárez. Có vẻ như cầu thủ người Uruguay sẽ đến Turin với phí chuyển nhượng chỉ 3 triệu euro, anh sẽ ký hợp đồng với Juventus đến năm 2023 và sẽ hưởng mức lương 10 triệu euro mỗi mùa.

Tancredi Palmeri đảm bảo rằng cuộc chuyển nhượng Luis Suárez đến Juventus đã được thực hiện. Cái giá đúng là 3 triệu, nhưng bản hợp đồng cũng kèm theo khoản 13 triệu euro bổ sung tùy theo thành tích đóng góp của cầu thủ trong các mùa giải tới.

Nhiều tờ báo Italia sau đó cũng giải thích thêm về bản hợp đồng 3 + 13 của Juventus. Trong số 13 tiêu chí của hợp đồng thì phân nửa trong số đó sẽ dễ dàng hoàn thành, trong khi nửa còn lại sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của Juventus trong mùa giải Champions League tiếp theo.

Theo TotoSport, chỉ cần Suarez chơi phân nửa số trận Serie A và giúp đội vào đến vòng knock-out Champions League thỉ Juventus sẽ phải trả thêm cho Barcelona 10 triệu euro. Tất nhiên, nếu Suarez thắng Champions League thỉ Juve phải trả đủ 13 triệu euro cho Barcelona.

Như vậy, bản chất của bản hợp đồng này là Juve ‘chỉ phải ứng trước’ 3 triệu euro, sau đó sẽ phải trả thêm ít nhất 10 triệu euro nữa vào mùa hè tới.

Báo chí Italia nói rằng tiền đạo của Barcelona sẽ là cầu thủ của Juve khi anh ấy có hộ chiếu Ý, thậm chí Phó chủ tịch Pavel Nedved đã gọi cho Suárez để hoàn tất thương vụ. Tân HLV Juventus, Andrea Pirlo muốn đưa ‘sát thủ’ người Uruguay về chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Cristiano Ronaldo. Giới mộ điệu cũng tin rằng cặp tiền đạo Suarez – Ronaldo sẽ khuynh đảo đấu trường Serie A lẫn Champions League.

Về phần mình, Barcelona và tiền đạo 33 tuổi đã chấm dứt hợp đồng (vốn có thời hạn đến giữa năm 2021) để anh có thể rời Camp Nou. Tiền đạo người Uruguay đã ký hợp đồng với Barcelona trong mùa giải 2014-2015 từ Liverpool, đội bóng mà anh đã ghi được 82 bàn sau 133 trận đấu chính thức. Đối với Barcelona, Suárez đã chơi 283 trận và ghi được 197 bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục