Vì sao Juventus phải giữ Paolo Dybala

Tiền đạo Paolo Dybala không còn chắc suất đá chính ở Juventus kể từ khi Cristiano Ronaldo gia nhập đội. Hơn một mùa rưỡi trôi qua, ít nhất chân sút Argentina không nằm trong kế hoạch bán đi của Juventus nhưng dường như HLV Maurizio Sarri đã tìm được vị trí thích hợp để Dybala tỏa sáng trở lại.
Vì sao Juventus phải giữ Paolo Dybala

Paolo Dybala không nằm trong kế hoạch thi đấu khi ông Maurizio Sarri vừa cầm quân Juventus mùa hè 2019. Cựu HLV Chelsea định bán tiền đạo 26 tuổi này cho PSG nhưng bất thành. Dybala liên tục bị đưa lên mặt báo trong danh sách cần bán của Juventus từ mùa hè năm ngoái tới nay.

Bất ngờ trong thời gian gần đây, ông Sarri xếp Dybala đá chính nhiều hơn. Ông đặt tiền đạo Argentina ở vị trí tiền đạo trung tâm trong hàng công 3 người khi Ronaldo ở cánh trái và Cuadrado ở cánh phải. Tiền đạo 26 tuổi này chơi khá hay nên nhận được lời khen ngợi từ cựu danh thủ Juventus là Del Piero. Danh thủ một thời của bóng đá Ý cho rằng Dybala chơi hay nhất ở vị trí tiền đạo trung tâm bởi vì anh ta có thể kết nối được tuyến giữa với hàng công. Dybala làm được nhiệm vụ cầu nối tấn công cả trong sơ đồ 4-3-3 hay 4-3-1-2. “Tôi thấy Dybala ở vị trí tiền đạo trung tâm có thể kiến tạo, kéo bóng và ghi bàn. Anh kết nối được hàng tiền vệ và tấn công khi Juventus lên bóng”, ông Del Piero nói. Đó là lý do Juventus nên giữ Paolo Dybala ở lại.

Ngoài ra, ông Del Piero ngợi khen HLV Sarri đang dần giúp Juventus chơi mượt mà hơn. Cựu HLV Chelsea mất hơn nửa mùa giải để chuyển hóa những ý tưởng chiến thuật cho đội bóng sọc trắng đen này bởi vì đội phải thi đấu liên tục, không còn nhiều thời gian rèn chiến thuật. Sự phát hiện ra vị trí thích hợp cho Dybala là dấu hiệu đáng kể cho thấy ông Sarri đã quán xuyến tốt đội bóng để hướng tới mục tiêu bảo vệ Scudetto mùa thứ 9 liên tiếp và hy vọng vô địch Champions League.

                                                                                       

Tin cùng chuyên mục