Vì sao Juventus cho mượn Arthur và Zakaria

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Juventus cho các CLB Premier League mượn hai tiền vệ mà họ đã cố bán nhưng không thành công.


Arthur dang Liverpool là một thương vụ thành công với Juventus
Arthur dang Liverpool là một thương vụ thành công với Juventus

Arthur gia nhập Juventus từ Barcelona hồi hè 2020 với giá 72 triệu euro trong kế hoạch đổi Pjanic. Đây là vụ trao đổi thất bại cho cả hai bên khi mà cả Arthur và Pjanic đều không trụ lại ở CLB mới. Riêng Arthur không nằm trong kế hoạch thi đấu của HLV Max Allegri từ mùa giải trước và nhà cầm quân 55 tuổi tìm cách bán tiền vệ Brazil suốt mùa hè qua nhưng thất bại. Arthur cũng vắng mặt trong những buổi tập trước mùa giải mới cùng đồng đội.

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, ông Allegri đồng ý để Arthur sang Liverpool theo dạng cho mượn. Á quân Premier League sẽ trả phí 4,5 triệu euro kèm 0,3 triệu euro tiền thưởng trong một mùa mượn tiền vệ 26 tuổi này. Liverpool có thể mua đứt Arthur vào cuối mùa với giá chỉ bằng một nửa lúc Juventus mua cầu thủ này là 37,5 triệu euro.

Nếu như Arthur không phải là cầu thủ cho chính Allegri mua về thì Denis Zakaria do HLV 55 tuổi kéo về sân Allianz hồi tháng Giêng vừa qua. Zakaria có giá khá rẻ là 8,6 triệu euro từ Borussia M’Gladbach. Tuy nhiên, tiền vệ Thụy Sĩ không thể hiện được mình trong màu áo Juventus khi chỉ có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 9 trận ra sân nửa mùa giải trước. HLV Allegri chấp nhận để Zakaria sang Chelsea theo dạng cho mượn một năm. Phía Chelsea cử đội ngũ bác sĩ sang tận Turin để kiểm tra sức khỏe cho cầu thủ 25 tuổi này trước khi bay sang Luân Đôn để gia nhập đội bóng của HLV Thomas Tuchel. Trong điều khoản hợp đồng mượn Zakaria, Chelsea phải trả toàn bộ lương 3 triệu euro/mùa và kèm điều kiện mua đứt với giá 30 triệu euro vào cuối mùa.

Trong một diễn biến khác, những cầu thủ chấn thương của HLV Allegri đang có những dấu hiệu hồi phục tích cực. Angel Di Maria có thể sẽ đá chính ở trận gặp Fiorentina sắp tới. Paul Pogba sắp sửa bước vào giai đoạn tập chạy bộ trên sân nhưng vẫn còn tập riêng một mình.                     

Tin cùng chuyên mục