Vì sao Đoàn Văn Hậu chỉ được thi đấu 60 phút?

HLV Chun jae-ho tham khảo khuyến cáo từ đội ngũ y tế của Hà Nội FC trước khi điền tên Đoàn Văn Hậu vào danh sách thi đấu.
Đoàn Văn Hậu thi đấu trong đội hình xuất phát ở trận gặp Sài Gòn FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Đoàn Văn Hậu thi đấu trong đội hình xuất phát ở trận gặp Sài Gòn FC. ẢNH: MINH HOÀNG

“Trong bóng đá không có chiến thắng nào là dễ dàng cả. Chúng tôi có 1 tuần chuẩn bị kỹ càng cho trận này. Hiệp một, chúng tôi dùng Hai Long và Đức Huy nhằm kiểm soát khu vực dễ sân. Thế trận của chúng tôi tốt hơn và cuối cùng lối chơi đã được vận hành tốt” – HLV Chun Jae-ho chia sẻ sau trận thắng của Hà Nội FC trước Sài Gòn FC.

Trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc điền tên Đoàn Văn Hậu ngay từ đầu. Tuy nhiên, do chưa đảm bảo thể lực nên cầu thủ này không thi đấu hết trận. Tiếp tục chia sẻ về học trò, ông nói: “Đoàn Văn Hậu chưa đảm bảo 100 % sức khỏe để chơi cả trận. Cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng của đội. Trước mỗi trận, tôi tham khảo bộ phận y tế rất kỹ, các bác sĩ khuyến cáo Văn Hậu nên rời sân sau 60 phút, vì thế, tôi cần phải bảo vệ cậu ấy”.

Cuối cùng, HLV Chun jae-ho tiết lộ về kế hoạch tăng cường ngoại binh cho đội bóng thủ đô ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải: “Tôi luôn muốn có những ngoại binh tốt nhất. Hiện tôi đang kiểm tra một số cầu thủ ở Đông Âu. Tôi vẫn muốn đội hướng đến lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn trong thời gian tới”.

Vì sao Đoàn Văn Hậu chỉ được thi đấu 60 phút? ảnh 1 Đoàn Văn Hậu được thay ra trong hiệp 2. ẢNH: MINH HOÀNG
Phía bên kia chiến tuyến, HLV Phùng Thanh Phương chia sẻ: “Chất lượng chuyên môn trận này chỉ trung bình, không cao. Lực lượng chúng tôi không được đồng đều.  Các ngoại binh và cầu thủ nhập tịch (Đỗ Merlo) của đội đều gặp chấn thương nên không đá chính, ngoại binh duy nhất là Ahn thì thể lực không đạt 100% nên vào sân từ ghế dự bị ở hiệp 2”.

Trận thua trước Hà Nội khiến Sài Gòn FC chôn chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Vòng đấu tiếp theo, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương sẽ sẽ đối đầu với Nam Định. Đây được dự báo là trận đấu không mấy dễ dàng với Sài Gòn FC, bởi đội bóng thành Nam đang hưng phấn sau trận thắng trước Viettel. Tuy vậy, HLV Phùng Thanh Phương đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu này để cải thiện điểm số.

“Trận tới chúng tôi quyết đấu Nam Định trên sân nhà để cải thiện khoảng cách về điểm số. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cân nhắc bổ sung, thay thế các ngoại binh” – ông nói.

Tin cùng chuyên mục