Vì sao Bùi Tiến Dũng tiếp tục đóng vai ‘người hùng’ trên chấm 11m?

Thủ môn người Thanh Hóa đã tỏa sáng ở loạt sút luân lưu trong cuộc so tài giữa CLB TPHCM và Đà Nẵng, giúp thầy trò HLV Chung Hae-song giành quyền vào chơi vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020.

Niềm vui của các cầu thủ TPHCM sau trận đấu. Ảnh: Dũng Phương
Niềm vui của các cầu thủ TPHCM sau trận đấu. Ảnh: Dũng Phương

Tối 30-5 trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM đánh bại đội khách Đà Nẵng 3-2 trên chấm luân lưu 11m sau khi hai đội cầm hòa nhau 0-0. Thủ môn “quốc dân” Bùi Tiến Dũng cản phá thành công 2 quả phạt 11m, góp công lớn đưa á quân V-League 2019 đi tiếp gặp CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, HLV Chung Hae-seong cho biết việc tung Bùi Tiến Dũng vào sân thay cho Nguyễn Thanh Thắng ở phút 90+2 là nhờ vào gợi ý của HLV thủ môn Trần Minh Quang.

Ông thầy Hàn Quốc cho biết: “Trước trận đấu hai ngày, chúng tôi có tập sút 11m. Khi tập luân lưu, không chỉ quan sát cầu thủ mà ban huấn luyện còn để ý thủ môn xem cảm giác bắt thế nào. Thanh Thắng bắt tốt nhưng Tiến Dũng cũng thể hiện được.

Khi trận đấu kéo dài đến phút cuối và nhận thấy sắp đá luân lưu, HLV thủ môn đã chia sẻ chuẩn bị cho phương án thay Tiến Dũng vào. Khi quan sát thấy Dũng khởi động tốt, tôi cũng rất tự tin”.

Sau hai năm, kể từ chiến tích Thường Châu 2018, người hâm mộ mới có dịp thấy Bùi Tiến Dũng trở thành “người hùng” trên chấm 11m. Ông Chung hi vọng sớm thấy “người nhện” lấy lại phong độ: “Cậu ấy là thủ môn xuất sắc, bắt tốt và tôi cũng muốn giúp Dũng sớm lấy lại tự tin để trở lại thi đấu trong 90 phút”.

Quay trở lại với chiến thắng trước CLB Đà Nẵng, ông thầy Hàn Quốc cho biết việc nghỉ dịch Covid-19 đến 40 ngày khiến toàn đội gặp nhiều khó khăn. Ban huấn luyện phải làm lại từ đầu về mặt thể lực, chiến thuật và đối mặt với sức ép để tiếp tục duy trì phong độ tốt như đầu mùa.

Vì sao Bùi Tiến Dũng tiếp tục đóng vai ‘người hùng’ trên chấm 11m? ảnh 1 Công Phượng và các đồng đội kéo dài mạch trận thành công ở các giải đấu trong nước mùa bóng 2020.
Ông nói: “Tôi gặp áp lực bởi trước đợt nghỉ dịch Covid-19, CLB TPHCM là đội có phong độ tốt nhất. Khi thi đấu trở lại và có khán giả thì chúng tôi gặp áp lực. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ với chiến thắng này. Tôi biết họ đã cố gắng hết sức, có nhiều cầu thủ không thoải mái và hơi mệt. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận sau”.

Bên cạnh đó, HLV Chung Hae-seong thừa nhận việc CLB TPHCM không được làm quen sân Thống Nhất vì mặt cỏ không đảm bảo đã ảnh hưởng đến công tác chuyên môn của đội. Ông nhấn mạnh: “Đây không phải là sân Thống Nhất đẹp nhất và hi vọng ban tổ chức sớm sửa lại mặt để khi các đội thi đấu ở đây sẽ có trận cầu đẹp, cống hiến cho khán giả”.

Tin cùng chuyên mục