Chuyện giờ mới kể:

Vì sao Beckham cố ngăn Man United bán Jaap Stam

Ít ai biết rằng David Beckham và Jaap Stam rất thân nhau trong đội hình vô dịch Champions League của Manchester United năm 1999. Và đó đó là lý do  Becks đã đứng ra kêu gọi CLB đừng bán Stam bất kiể đó là quyết định của ông thầy Alex Ferguson.
Jaap Stam và Sir Alex ở Man United
Jaap Stam và Sir Alex ở Man United

Trung vệ người Hà Lan Jaap Stam mới đây tiết lộ câu chuyện thâm cung bio1 sửn ở Old Trafford vốn diễn ra từ 19 năm trước. Ông khẳng định là David Beckham đã cố hết sức để ngăn cản Manchester United bán ông sang Lazio năm 2001.

Trong ba năm chơi bóng ở Old Trafford từ 1998 đến 2001, cầu thủ người Hà Lan là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới và là nhân vật chủ chốt trong hàng ngũ Man United. Nhưng rắc rối đã đến với Stam bắt đầu khi một số đoạn gây tranh cãi trong cuốn tự truyện của anh được Daily Mirror xuất bản.

Một số những nhân xét của Stam trong cuốn tự truyện đó đã chọc giận Ferguson, và vị HLV huyền thoại cuối cùng đã quyết định để cho hậu vệ này ra đi.

Stam hiện đang là HLV trưởng của FC Cincinnati đã nhìn lại cuộc chia tay không đáng có này. “Chỉ sau khi đến Rome, tôi mới nhận cuộc gọi từ David Beckham. Cả đội hình Manchester United đã nói về chuyện đó và anh ấy nhấn mạnh cảm giác chung của mọi người là muốn tôi ở lại”.

Vì sao Beckham cố ngăn Man United bán Jaap Stam ảnh 1 Jaap Stam và Beckham trong đội hỉnh Man United
“Việc tôi ra đi là một cú hích lớn đối với mọi người, vì không ai ngờ điều đó sẽ xảy ra. Nhưng thật tuyệt khi nghe Beckham nói vậy, và nó cho thấy chúng tôi thân nhau như thế nào trong đội ngũ này. Lời khuyên từ các đồng đội khiến cho việc ra đi trở nên khó khăn, nhưng với tình hình lúc đó, tôi cảm thấy tốt hơn là nên đi”.

Stam cũng tiết lộ rằng ông đã trải qua thời gian không dễ dàng khi trích đoạn cuốn sách của ông được phát hành với những tiêu đề gây sốc cho công chúng. “Khi một tờ báo mua bản quyền xuất bản các trích đoạn từ một cuốn sách, họ có thể tạo ra các tiêu đề của riêng họ - và đó là điều khiến tôi lo lắng”.

“Nó khiến tôi bừng tỉnh giữa đêm và tự hỏi ngày mai tờ báo sẽ đăng những gì. Ban đầu, Sir Alex nói với tôi rằng đừng lo lắng về điều đó, nhưng vào thứ Tư - buổi sáng trước trận đấu - tôi được thông báo rằng nên chuẩn bị bản tường trình để nói chuyện với ông ấy vào ngày hôm sau, vì Sir Alex không vui với những điều được tiết lộ trên báo”.

Một tuần sau, tương lai của Stam ở Old Trafford đã đổ vỡ. “Cuối tuần đó, tôi đang lái xe về nhà thì người đại diện gọi điện, nói rằng tôi đã bị bán. Tôi ngạc nhiên hỏi lại: “Chuyện gì thế”. Anh ta trả lời: “Vâng, CLB sẽ liên lạc với cậu trong một phút”.

Thế là hết, cuộc sống của Stam ở Old Trafford đã kết thúc, ông thậm chí không có thời gian để mở tiệc chia tay đám bè bạn thân thiết. Bản thân ông cũng hiếm khi gặp lại David Beckham nhưng ông nhớ mãi những gì Becks đã làm cho mình những ngày xa xưa đó.

Tin cùng chuyên mục