Vì sao Aubameyang và Sadio Mane không phù hợp với Barcelona

Aubameyang và Sadio Mane được báo chí Tây Ban Nha rêu rao là mục tiêu chuyển nhượng của Barcelona nhưng huyền thoại Xavi Hernandez đã cảnh báo đội bóng cũ của mình đừng nghe những lời đường mật để ký với 2 cầu thủ chẳng bao giờ thích ứng được với lối chơi Barca.
Xavi (giữa) nhận xét về Aubameyang và Sadio Mane
Xavi (giữa) nhận xét về Aubameyang và Sadio Mane

Xavi không cảm thấy Barcelona có bất kỳ lý do nào để ký hợp đồng với Pierre-Emerick Aubameyang hay Sadio Mane.

Tiền đạo Arsenal Aubameyang và mũi nhọn Liverpool Sadio Mane là những cầu thủ hàng đầu ở Premier League. Họ đang chơi với phong độ cao và mùa qua đã chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng ở đảo quốc.

Aubameyang đối mặt với một tương lai không chắc chắn ở Emirates khi hợp đồng hiện tại của Arsenal sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

Sadio Mane vẫn còn ràng buộc với sân Anfield tới năm 2023, nhưng hai gã khổng lồ Tây Ban Nha Barcelona và Real Madrid đầu thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến tiền đạo người Senegal.

Dù ca ngợi cặp đôi này vì phẩm chất của họ, huyền thoại của Barca Xavi Hernandez cảm thấy cả hai sẽ vất vả nếu chơi tại Barcelona do triết lý bóng đá của HLV Quique Setien.

Xavi bình luận trên tờ Mirror: “Sadio Mane và Aubameyang có thể hủy diệt bạn trong không gian mở. Tuy nhiên, Barcelona cần những cầu thủ biết di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.

Tôi đang nghĩ về một cầu thủ nào đó có thể thích nghi với Barcelona lúc này và không dễ tìm thấy ai. Ngay bây giờ, Samuel Eto’o là nhân vật hoàn hảo y như Luis Suarez vậy”.
Samuel Eto’o là huyền thoại của Barca, khoác áo CLB từ 2004 đến 2009. Cùng Xavi, Iniesta và Messi, Eto’o đã gây nỗi khiếp đảm trong đấu trường Champions League khi thắng giải 2 lần (2006 và 2009) cũng như thắng Liga 3 lần (2005, 2006 và 2009). Nhưng tiền đạo người Cameroon đã thực sự giải nghệ hồi tháng 9-2019 ở tuổi… 39. Xavi nhắc đến Eto’o như muốn khẳng định rằng hiện chẳng có ai thực sự phù hợp với hệ thống của tân hLV Quique Setien.

Timo Werner cũng là một mục tiêu chuyển nhượng cho Barcelona nhưng Xavi thà có Neymar trở lại CLB còn hơn. “Bóng đá khôn ngoan, anh ấy là 1 trong 3 hoặc 5 người giỏi nhất thế giới. Tôi hy vọng anh ấy trở lại Barcelona. Anh ấy từng là đồng đội của tôi. Anh ấy sẽ bổ sung thêm rất nhiều sức mạnh cho CLB”.

HLV tương lai của Barca kết luận về Neymar; “Một nhân vật tích cực. Đó sẽ là một bản hợp đồng phi thường để trở thành một người tạo ra sự khác biệt”. 


Tin cùng chuyên mục