Vì lỗi của VAR, Cologne muốn đá lại

Cologne muốn tổ chức trận đá lại khi họ phải hứng chịu một bàn thua không hợp lệ trong thất bại 0-5 trên sân của Dortmund vào hôm Chủ nhật vừa qua ở vòng 5 Bundesliga.

Tranh cãi đã nổ ra sau khi VAR công nhận bàn thắng không hợp lệ cho Dortmund. Ảnh: Getty Images
Tranh cãi đã nổ ra sau khi VAR công nhận bàn thắng không hợp lệ cho Dortmund. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu khép lại vòng 5 Bundesliga diễn ra tại sân Signal Iduna Park vào hôm Chủ nhật vừa qua, chủ nhà Dortmund đã đè bẹp Cologne với tỷ số 5-0 để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, phía đội khách đã đề nghị tổ chức đá lại trận đấu này khi có một bàn thắng không hợp lệ từ quyết định của hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR). 

VAR đã phạm sai lầm

Trong thời gian bù giờ của hiệp 1, hậu vệ Sokratis Papastathopoulos của Dortmund đưa bóng vào lưới Cologne sau một tình huống đá phạt góc. Ban đầu, trọng tài Patrick Ittrich đã thổi còi sau tình huống thủ môn Timo Horn của Cologne bị phạm lỗi trong khu vực 5m50. Tuy nhiên, phán quyết sau đó của VAR đã chống lại quyết định của ông, và Dortmund bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2-0. Thế nhưng, VAR đã sai trong tình huống này bởi trọng tài Itrich thổi còi là do ông cho rằng quả bóng đã vượt qua lằn vôi cuối sân.

Sau trận đấu, Giám đốc thể thao Jorg Schmadtke của Cologne nói với Sky: “Tất nhiên, chúng tôi muốn kháng nghị về kết quả. Đó là một quyết định không theo quy luật so với các quy định, mà đó là lý do tại sao chúng tôi đang yêu cầu đá lại trận đấu này. Tôi là người đề nghị xem lại băng video, nhưng tôi cầu xin mọi thứ phải giữ theo đúng nguyên tắc. Mọi người không thể chỉ làm theo ý họ”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Dortmund nói: “Kháng nghị sau khi thua 0-5 là thái độ kiên quyết của một kẻ thua cuộc tồi tệ”.

Vẫn giữ sạch mành lưới

Đến phút 59, VAR lại can thiệp vào một tình huống khác, nhưng lần này hệ thống video đã chính xác khi quyết định cho Dortmund được hưởng quả phạt đền do một hậu vệ của Cologne dùng tay chặn cú sút của đối thủ trong khu vực 16m50. Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn trên chấm 11m và hoàn tất cú đúp chỉ sau đó một phút. 

Chiến thắng này đã giúp Dortmund giữ vững ngôi đầu bảng, dù họ chỉ nhỉnh hơn đội mới thăng hạng Hannover về hiệu số bàn thắng bại. Đáng kể hơn, đây là lần thứ hai trong lịch sử mà Dortmund không để thủng lưới một lần nào trong 4 trận đấu đầu tiên của mùa giải, sau lần đầu tiên ở mùa 2001-2002, thời điểm mà họ giành được chức vô địch Bundesliga vào cuối mùa.

Ngược lại. với 4 trận thua liên tục, đây chinh là sự khởi đầu tồi tệ nhất của Cologne trong lịch sử tham dự Bundesliga của đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục