Vị HLV “độc nhất vô nhị” của La Liga qua đời

Radomir Antic, nhà cầm quân duy nhất trên thế giới từng dẫn dắt cả 3 đội bóng kình địch nhất bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid, vừa qua đời ở tuổi 71.

Radomir Antic là nhà cầm quân duy nhất từng dẫn dắt cả 3 đội bóng kình địch nhất bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Radomir Antic là nhà cầm quân duy nhất từng dẫn dắt cả 3 đội bóng kình địch nhất bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Người đàn ông Serbia này là nhà cầm quân nổi tiếng nhất tại La Liga trong thập niên 1990, với khởi nghiệp từ Real Zaragoza năm 1989 và kết thúc tại Celta Vigo năm 2004. Sau khi dành hết năm tháng đỉnh cao ở Tây Ban Nha, Antic dẫn dắt tuyển Serbia từ năm 2008-2010, trước khi có những nhiệm kỳ ngắn tại Trung Quốc với Shandong Luneng (từ 2012-2013) và tại Hebei China Fortune vào năm 2015 là thời điểm cuối cùng chứng kiến ông trên băng ghế chỉ đạo. Antic đã qua đời trong một bệnh viện ở Madrid vì chứng viêm tụy trong vài năm gần đây.

Sự ngiệp của Antic vươn đến đỉnh cao nhất vào mùa giải 1995-1996, khi giúp Atletico thắng cú đúp danh hiệu của Tây Ban Nha và làm nên một trong những mùa giải thành công nhất trong lịch sử CLB. Ông có 2 lần sau đó trở lại dẫn dắt Atletico vào các năm 1999 và 2000 nhưng đều không thành công. Sự nổi tiếng của Antic còn gắn liền với việc ông là nhà cầm quân duy nhất từng dẫn dắt Atletico và Real Madrid (từ 1991-1992) và Barcelona trong năm 2003.

“Hôm nay là một ngày buồn cho tất cả người hâm mộ Atletico và cho thế giới bóng đá”, Chủ tịch Atletico, Enrique Cerezo nói trong một tuyên bố. “Một người tuyệt vời đã tạo cho chúng tôi và một trong những thời kỳ hoàng kim của Atletico. Chúng tôi sẽ luôn nhớ những danh hiệu Liga và Cúp Nhà vua đã giành dưới tài chỉ đạo của anh ấy. Tôi tự hào được biết người đàn ông này!”. Trong khi, Giám đốc điều hành Miguel Angel Gil nói: “Radomir, một phần trái tim của CLB đã rời bỏ chúng ta”.

Real Madrid cũng đưa ra một tuyên bố bày tỏ “lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình và bạn bè của anh ấy, cho cả gia đình Madridista và các CLB mà anh ấy đại diện trong suốt sự nghiệp thể thao của mình với tư cách là một cầu thủ và HLV”. Trong khi, Barcelona cũng viết: “Radomir Antic, vị HLV của FC Barcelona năm 2003, đã qua đời hôm nay. Gia đình Barça thương tiếc về sự ra đi của một người đàn ông vô cùng yêu mến bởi thế giới bóng đá. Hãy yên nghỉ!”.

Tin cùng chuyên mục