Vì dịch Covid-19: Lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ 2, giải Wimbledon bị hủy bỏ!

CLB Quần vợt trên cỏ All England Club, đơn vị đăng cai tổ chức các kỳ giải Wimbledon hàng năm đã chính thức ra thông báo cho biết, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ vào mùa Hè năm nay - giải Wimbledon 2020, đã chính thức bị hủy bỏ vì đại dịch Covid-19. Đây chỉ mới là lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ 2, giải đấu quần vợt lâu đời nhất hành tinh, không thể diễn ra theo lịch trình…

Wimbledon 2020 bị hủy bỏ
Wimbledon 2020 bị hủy bỏ

Theo như lịch ban đầu, Wimbledon 2020, nơi Novak Djokovic bảo vệ ngôi vô địch đơn nam, còn Simona Halp thì bảo vệ ngôi vô địch đơn nữ, sẽ diễn ra từ ngày 29-6 cho đến ngày 13-7 tại CLB Quần vợt sân cỏ và bóng vồ All England Club (London - Anh quốc). Tuy vậy, thông tin Grand Slam trên mặt sân cỏ này sẽ sớm bị hủy bỏ, sau buổi họp quan trọng của BTC giải, đã xuất hiện ở “trong nhà ngoài ngõ”, và được bàn tán râm ran suốt từ cuối tuần trước cho đến tận buổi chiều ngày hôm nay, thứ Tư 1-4.

Khi mà cả ATP Tour lẫn WTA Tour vẫn chưa thể định hình, khi nào 2 hệ giải đấu mới thật sự có thể quay trở lại, vì đại dịch Covid-19, và Roland Garros đã “tiền trảm hậu tấu” dời giải đấu sang tận tháng 9, gây ảnh hưởng cả đến lịch trình của US Open và nhiều giải đấu sau đó, Wimbledon đã không còn đường thay đổi nào khác ngoài việc hủy bỏ lịch trình thi đấu năm nay.

Thông báo trên trang chủ của giải đấu Wimbledon cho biết: “Quả là một sự hối tiếc lớn lao khi mà Ban điều hành của All England Club (AELTC) và Ủy ban Quản lý giải Wimbledon đưa ra quyết định vào ngày hôm nay rằng giải Wimbledon 2020 sẽ bị hủy bỏ vì những quan ngại về sức khỏe của cộng đồng, liên quan đến đại dịch virus corona. Như vậy cũng có nghĩa là, thay vào đó, giải đấu Wimbledon “lần thứ 134”, sẽ chỉ khai diễn vào ngày 28-62021, và kết thúc vào ngày 11-7-2021”.

“Hiện tại, điều quan trọng nhất trong suy nghĩ, trong tâm tưởng của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của những ai cùng đến để khiến Wimbledon diễn ra, cộng đồng người dân của nước Anh và các du khách đến đây từ khắp nơi trên thế giới, các tay vợt của chúng ta, khách mời, các thành viên và nhân viên của giải đấu, những tình nguyện viên, nhà thầu và cư dân địa phương, cũng như trách nhiệm rộng lớn của chúng tôi để tác động đến xã hội nhằm ngăn chặn cái thách thức toàn cầu này ảnh hưởng đến hướng đi cuộc sống của tất cả chúng ta”, thông báo đã viết tiếp như vậy.

Việc Wimbledon 2020 bị hủy bỏ được xem như là tổn thất không nhỏ cho Djokovic, Đương kim vô địch giải đấu, và Roger Federer, người đã 8 lần đăng quang ở đây. Djokovic không thể duy trì mạch trận ấn tượng hồi đầu mùa của mình vì Covid-19 khiến hàng loạt giải đấu bị đình hoãn, dời lịch hoặc hủy bỏ. Nếu Wimbledon 2020 vẫn diễn ra như cũ, anh chính là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Federer cũng vậy, cứ mỗi một năm qua đi, anh sẽ càng già hơn, và cơ hội thắng Grand Slam sân cỏ cuối cùng của anh, sẽ còn xa hơn.

Tin cùng chuyên mục