VFF xử phạt nặng đội nữ Phong Phú Hà Nam

Không nằm ngoài dự đoán, HLV trưởng Nguyễn Thế Cường cùng đội Phong Phú Hà Nam đã bị xử phạt nặng tử Ban kỷ luật VFF vào sáng 7-10 do những vi phạm trong trận đấu giữa hai đội TPHCM I và Phong Phú Hà Nam vào tối 6-10 ở vòng 5 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020. 

Trưởng BTC giải cùng Giám sát trận đấu đến tận khu kỹ thuật đội PP.HN thuyết phục nhưng không thành công. Ảnh: THANH ĐÌNH
Trưởng BTC giải cùng Giám sát trận đấu đến tận khu kỹ thuật đội PP.HN thuyết phục nhưng không thành công. Ảnh: THANH ĐÌNH

Cụ thể, tập thể đội Phong Phú Hà Nam bị cảnh cáo và nhận mức phạt 50 triệu đồng, xử thua với tỷ số 0-3 trước đội TPHCM I do có hành vi rời khỏi sân không tiếp tục thi đấu trong trận đấu giữa hai đội TPHCM I và Phong Phú Hà Nam.

Hai cá nhân khác cũng bị xử phạt gồm: HLV Nguyễn Thế Cường (đội Phong Phú Hà Nam) bị phạt 5 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức với thời gian 5 năm, do có hành vi để các cầu thủ rời khỏi sân không tiếp tục thi đấu trong trận đấu trên. Cầu thủ Trần Thị Hồng Nhung với vai trò đội trưởng đội Phong Phú Hà Nam bị đình chỉ thi đấu 2 trận do có hành vi để các cầu thủ rời khỏi sân không tiếp tục thi đấu trong trận đấu đấu.

VFF xử phạt nặng đội nữ Phong Phú Hà Nam ảnh 1 Tuyết Dung sẽ tham gia thêm vào khu kỹ thuật đội PP.HN. Ảnh: Minh Hoàng
Đây được xem là mức phạt nặng, nghiêm khắc và hợp lý để kịp răn đe các hành vi sai phạm khi phản ứng quyết định trọng tài một cách tiêu cực. Nhất là bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian qua đã tạo được tiếng vang trên đấu trường quốc tế và ngày càng thu hút sự quan tâm của khán giả, nhà tài trợ. Nhưng hình ảnh “xấu xí” trên đã làm tác động không nhỏ.

Như vậy, việc việc được xử thắng 3-0, đội nữ TPHCM I tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 15 điểm, theo sau là đội Hà Nội I có 13 điểm. Trong khi đó đội Phong Phú Hà Nam với 7 điểm trong tay sẽ ngày càng khó khăn trong mục tiêu đua ngôi hậu mùa này.

Tin cùng chuyên mục