VFF xử lý mạnh tay tiêu cực tại giải U19 quốc gia 2020

Ngày 7-3, Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định xử kỷ luật được xem là mạnh tay liên quan đến biểu hiện nhường điểm trong trận đấu giữa hai đội Đắk Lắk và Bình Định ở vòng loại giải bóng đá U19 quốc gia đang diễn ra tại Gia Lai.

Ban huấn luyện đội Bình Định. Ảnh: M.Trần
Ban huấn luyện đội Bình Định. Ảnh: M.Trần

Qua đó, HLV Cao Văn Dũng  và 4 cầu thủ U19 Bình Định là đội trường Đào Gia Bảo, Đinh Trường Đệ, Trần Văn Thái, thủ môn Thế Thịnh cùng thủ môn tuyển U19 và U23 Việt Nam Y Êli NiÊ của U19 Đắk Lắk đã nhận án phạt rất nặng từ ban kỷ luật VFF do thi đấu dưới sức, có biểu hiện móc ngoặc trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 5-3.

Mức phạt cụ thể:

-Đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng đối với cầu thủ Y Êli NiÊ của đội U19 Đắk Lắk do thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng trong trận đấu nói trên.

-Với các cầu thủ đội U19 Bình Định: Đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng gồm cầu thủ Đinh Trường Đệ, Nguyễn Thế Thịnh, Trần Văn Thái do thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng cũng ở trận đấu này.
VFF xử lý mạnh tay tiêu cực tại giải U19 quốc gia 2020 ảnh 1 Hành động tiêu cực của các cầu thủ trẻ Bình Định sẽ khó để tạo đông lực cho Công ty CP Thể thao Hưng Thịnh Bình Định tiếp nhận trong thời gian tới.
Đình chỉ thi đấu đến hết giải bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2020 và phạt 5 triệu đồng đối với cầu thủ Đào Gia Bảo của đội U19 Bình Định do thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng.

-Đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng đối với ông Cao Văn Dũng, HLV đội U19 Bình Định do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo đội bóng của mình thi đấu với đội U19 Đắk Lắk

Hủy bỏ kết quả trận đấu giữa hai đội U19 Đắk Lắk và U19 Bình Định (Đắk Lắk thắng 6-2) và phạt đội Bình Định 25 triệu đồng.

Được biết, các tuyến trẻ của bóng đá Bình Định hiện nay vẫn đang do Sở VH-TT tỉnh Bình Định quản lý. Dự kiến trong năm nay sẽ được chuyển cho Công ty CP thể thao Hưng Thịnh Bình Định tiếp nhận. Hiện tại, công ty này đang tập trung xây dựng đội Bình Định tham dự giải hạng Nhất 2020.

Nhưng với sự việc làm ảnh hưởng nặng nề dến hình ảnh của bóng đá Bình Định như trên, khả năng chuyển giao các tuyến trẻ có thể sẽ chậm lại cùng những sàng lọc cụ thể hơn.


Tin cùng chuyên mục