VFF lên phương án khán giả trận Việt Nam – Australia

Trong khi chờ cơ quan chức năng thông qua đề xuất giảm ngày thực hiện cách ly y tế cho HLV Park Hang-seo cùng hai cộng sự, cũng như cho phép các thành viên đội tuyển Việt Nam ở khu vực TPHCM ra Hà Nội thực hiện cách ly tại khách sạn, kế hoạch đón khán giả tại vòng loại World Cup 2022 cũng đang được tính đến.

CĐV Việt Nam tại UAE ở vòng loại thứ hai vừa qua. Ảnh: ANH KHOA
CĐV Việt Nam tại UAE ở vòng loại thứ hai vừa qua. Ảnh: ANH KHOA

Qua đó, sức chứa của sân Mỹ Đình là 40.000 khán giả, VFF lên kế hoạch chỉ đón 10% lượng khán giả vào sân kèm quy định chặt chẽ về y tế. Với mức như trên thì chỉ có khoảng 4.000 khán giả vào sân trong cuộc so tài giữa Việt Nam và Australia vào ngày 7-9 tới đây.

Đội tuyển Việt Nam sẽ khởi động vòng loại cuối World Cup 2022 bằng cuộc so tài với Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2-9. Sau đó 5 ngày là cuộc tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình. AFC đã đề nghị các đội vận hành phương án “Bong bóng an toàn” trong quy trình tổ chức các trận đấu để phòng, chống dịch Covid-19.

VFF lên phương án khán giả trận Việt Nam – Australia ảnh 1 Tiến Linh vẫn đang chờ phương án thực hiện cách ly khi ra Hà Nội tập trung cùng đội tuyển
Không chỉ tổ chức an toàn cho các đội bóng mà yếu tố khán giả, phóng viên vào sân tác nghiệp cũng được quy định chặt chẽ. Ở vòng loại thứ hai vừa qua tại UAE, số lượng phóng viên vào sân tác nghiệp được khống chế, bên cạnh đó là phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Quy định trên cũng được áp dụng với khán giả vào sân ở các trận vòng loại cuối cùng World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, bên cạnh việc thực hiện ngồi giãn cách trên khán đài và không được di chuyển khi trận đấu đang diễn ra. Tuy nhiên, nếu đến cuối tháng 8 tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp thì khả năng các trận đấu sẽ diễn ra không có khán giả.

Tin cùng chuyên mục