VFF họp công bố giải bóng đá quốc tế - Hưng Thịnh 2022

Ngày 15-9, LĐBĐ Việt Nam đã tiến hành buổi họp công bố giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất vào cuối tháng 9, lịch sang của các đội. Đồng thời giới thiệu về nhà tài trợ của giải đấu, đó là Tập đoàn Hưng Thịnh. 

Quang Hải được triệu tập tham dự giải đấu lần này
Quang Hải được triệu tập tham dự giải đấu lần này

Đây là giải đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2022, được HLV trưởng Park Hang-seo đánh giá cao về chất lượng chuyên môn với sự góp mặt của hai đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ.

Nhằm giúp đội tuyển có thể tận dụng tối đa cơ hội để rà soát đánh giá lực lượng, VFF đã lựa chọn thời điểm tổ chức giải trùng với lịch thi đấu các trận quốc tế của FIFA (FIFA days). Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho BHL có sự lựa chọn tốt nhất về nhân sự để xây dựng lực lượng cho đội tuyển.

Giải lần này được tổ chức tại TPHCM, nơi mà người hâm mộ đang “khát” những trận đấu quốc tế. Ông Võ Văn Thư – Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ: “Với vai trò nhà tài trợ chính, chúng tôi tin tưởng giải bóng đá giao hữu quốc tế – Hưng Thịnh 2022 sẽ mang đến những trận cầu sôi động, fair-play và giàu cống hiến. Qua đó, BHL đội tuyển sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch chinh phục AFF Cup 2022. Các tuyển thủ cũng sẽ có cơ hội cọ xát để nâng cao kinh nghiệm thi đấu quốc tế, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển vượt trội của bóng đá Việt Nam”.

VFF họp công bố giải bóng đá quốc tế - Hưng Thịnh 2022 ảnh 1 Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao hoa chúc mừng ông Võ Văn Thư, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 17-9-2022 tại TPHCM với thành phần 31 cầu thủ. HLV trưởng Park Hang-seo cũng trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ giàu triển vọng nhằm tạo chiều sâu lực lượng hướng tới các mục tiêu khác trong tương lai của đội tuyển Việt Nam.

VFF cũng thông báp lịch sang của các đội khách mời, đội tuyển Singapore sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 19-9-2022. Trong khi đó, do đá trận ra quân ngày 24-9 nên đội tuyển Ấn Độ sẽ sang Việt Nam muộn hơn. “Những chú hổ xanh” sẽ di chuyển đến TPHCM trên chuyến bay 6E1363, dự kiến hạ cánh lúc 01h10 ngày 20-9.

Tin cùng chuyên mục