VFF gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung

Sáng 8-8, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tiến hành ký gia hạn hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, hợp đồng có thời hạn đến cuối năm 2023.

TTK VFF Lê Hoài Anh và HLV trưởng Mai Đức Chung
TTK VFF Lê Hoài Anh và HLV trưởng Mai Đức Chung

Cụ thể, bản hợp đồng mới được ký từ ngày 1-1-2023 đến 31-12-2023 với nhiệm vụ trọng tâm của huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung là tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Nữ Quốc gia tham dự Vòng chung kết bóng đá nữ World Cup 2023, dự kiến diễn ra tại Australia và New Zealand vào tháng 8 năm sau.

Chia sẻ tại buổi lễ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Bản hợp đồng của tôi tiếp tục đến hết năm 2023. Bản thân tôi vừa vui mừng, nhưng cũng vừa nhận thấy đây là nhiệm vụ rất nặng nề. Năm 2023, đội tuyển nữ có nhiều nhiệm vụ phải thực hiện. Ở khu vực Đông Nam Á, các nước bắt đầu đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ, ví dụ Philipines, đang đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ bằng cách tập hợp lại những cầu thủ Philippines ở nước ngoài về. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi cần phải xây dựng lâu dài và có tính bền vững. Bóng đá nữ Việt Nam vẫn cần phải có đào tạo trẻ trong nước, học tập bóng đá nữ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc”.

VFF gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam trong niềm vui giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023
Những lo ngại về chuyện bằng cấp theo như quy định của FIFA, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cia sẻ: “Hiện HLV Mai Đức Chung có bằng A của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông cũng có 5 năm liên tiếp làm HLV trưởng đội nữ Việt Nam, nên theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thì ông Chung đủ tiêu chuẩn để đăng ký chức danh là HLV trưởng đội nữ Việt Nam tại World Cup 2023".

HLV Mai Đức Chung đang là nhà cầm quân có nhiều thành tích nhất với đội tuyển nữ Việt Nam. Gần nhất, ông đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào VCK World Cup nữ 2023. Thế nên, việc VFF sớm gia hạn hợp đồng cũng là điều xứng đáng với HLV này, cũng như giúp ông cùng các cộng sự sớm có kế hoạch chuẩn bị cho ngày hội bóng đá nữ thế giới sang năm.

Tin cùng chuyên mục