VFF đề nghị chấn chỉnh công tác trọng tài

Sau những phản ứng từ các đội trong các vòng gần đây mà đỉnh điểm là việc SLNA viết đơn gởi lên VFF và VPF sau trận gặp Quảng Nam trên sân Tam Kỳ, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh thậm chí còn nói thẳng: "Trọng tài đang phá bóng đá Việt Nam", mới đây thường trực VFF đã có thông điệp đến Ban trọng tài về việc này... 

Trọng tài bị phản ứng trong trận Quảng Nam - SLNA. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Trọng tài bị phản ứng trong trận Quảng Nam - SLNA. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Cụ thể, để nâng cao chất lượng công tác điều hành của trọng tài và giữ gìn uy tín, hình ảnh các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020, Thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam  đã có văn bản gửi tới Ban Trọng tài đề nghị:

1. Kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

2. Nghiêm túc rút kinh nghiệm cho lực lượng trọng tài trong công tác điều hành trận đấu, nâng cao nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cho lực lượng trọng tài trong các lượt trận tới.

3. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, rõ ràng và minh bạch trong công tác chỉ định, phân công trọng tài tại các trận đấu.

VFF đề nghị chấn chỉnh công tác trọng tài ảnh 1 Và soạn văn bản khiếu nại sau trận đấu. Ảnh: Khánh Trần 

4. Bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam thông qua. Đăc biệt dự đoán những trận đấu có tính chất căng thẳng để phân công trọng tài có năng lực tốt nhất điều hành.

Thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam cũng đề nghị Ban Trọng tài phối hợp chặt chẽ với Ban điều hành các Giải và các đơn vị, bộ phận liên quan kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến công tác trọng tài các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Đây được xem là động thái cần thiết khi mùa giải 2020 đang đi vào giai đoạn quyết liệt. 

Tin cùng chuyên mục