VFF chỉ hy vọng vào cơ chế đặc biệt

Như SGGPO đã đưa tin, ngày 16-7 là hạn chót để VFF đăng ký sân nhà và sân phụ cho vòng loại 3 World Cup 2022 gởi lên AFC. Đến nay, VFF chỉ còn hy vọng vào một cơ chế đặc biệt dành cho đội tuyển Việt Nam, nếu không thì khả năng thuê sân là rất cao. 

Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Nhằm tạo thuận lợi cho việc đăng cai, VFF đã có hai công văn gửi lên Tổng cục TDTT, về việc xin một cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam, đội khách, quan chức AFC, trọng tài… khi làm nhiệm vụ trên sân nhà (SVĐ Mỹ Đình). 

Hiện tại, theo quy định của cơ quan chức năng, các trường hợp nhập cảnh đều phải thực hiện cách ly Y tế với thời hạn từ 14 đến 21 ngày. Như đội tuyển Việt Nam vừa hoàn thành 14 ngày cách ly tại TPHCM sau khi trở về từ UAE. 

 Tuy nhiên, AFC yêu cầu nước chủ nhà phải áp dụng quy định "bong bóng" như UAE đã thực hiện khi đăng cai vòng loại 2 World Cup 2022 vừa qua. Đội khách cũng như các quan chức AFC, trọng tài, giám sát đều sinh hoạt khép kín kể từ khi đến nơi tổ chức thi đấu. Bên cạnh đó là thời hạn cách ly chỉ là 2 ngày. 

 Quy định chỉ cách ly tối đa 2 ngày với đội khách mà AFC đưa ra để không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu. Đó là. Chưa nói đến việc di chuyển khi khoảng thời gian giữa hai trận đấu chỉ là 5 ngày. 

VFF chỉ hy vọng vào cơ chế đặc biệt ảnh 1 Cơ hội đá trên sân Mỹ Đình rất khó cho đội tuyển Việt Nam trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay

 Thời hạn cách ly áp dụng hiện nay trên thực tế còn khó cho cả đội tuyển Việt Nam, bởi theo lịch thi đấu của tháng 9 thì chúng ra gặp Saudi Arabia ngày 2-9 trên sân khách; sau đó 5 ngày là tiếp Australia trên sân Mỹ Đình. Quỹ thời gian như trên là không đủ cho thầy trò HLV Park Hang-seo, chưa tính đến việc cần tập luyện trên sân cỏ để sớm phục hồi sau mỗi trận đấu, di chuyển. 

 AFC cũng mở cho các đội phương án dự phòng là thuê sân phụ, mà hiện nay chỉ có Thái Lan là phù hợp ở điều kiện thời tiết, có sân đạt chuẩn đá vòng loại World Cup... Nhưng ngược lại chắc chắn sẽ tốn rất nhiều chi phí lên đến hàng tỉ đồng từ chi phí sân bãi, an ninh, kiểm tra y tế, khách sạn... 

 Cả VFF, đội tuyển lẫn người hâm mộ bóng đá Việt Nam cùng chờ đợi, hy vọng đội tuyển có cơ hội đá sân nhà. Nhưng dĩ nhiên mọi chuyện không đơn giản trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay. 

Tin cùng chuyên mục