VFF: Báo chí là một phần không thể tách rời của bóng đá Việt Nam

Hôm nay, kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Thông qua cột mốc này, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng đã dành lời tri ân đến những người làm báo luôn song hành cùng sự phát triển của nền bóng đá nước nhà.  
Ông Cao Văn Chóng đánh giá cao sự đồng hành của giới truyền thông với VFF.
Ông Cao Văn Chóng đánh giá cao sự đồng hành của giới truyền thông với VFF.

Trên cương vị phụ trách mảng truyền thông của VFF, ông Cao Văn Chóng là người trực tiếp tiếp xúc và gặp gỡ với các nhà báo, phóng viên thể thao Việt Nam. Ông thấu hiểu những tình cảm của người làm báo đối với nền bóng đá Việt Nam. Vậy nên sự quan tâm đặc biệt luôn được ông Chóng dành cho những người cầm bút. 

Lãnh đạo VFF nhấn mạnh trong lịch sử hình thành và phát triển của bóng đá Việt Nam đều có sự đồng hành của truyền thông báo chí. Có thể khẳng định truyền thông là một phần không thể tách rời đối với các hoạt động bóng đá và ngày càng nắm giữ vai trò quan trọng trong bóng đá hiện đại. 

Ông Chóng cho biết những năm gần đây, công tác truyền thông của VFF được cải thiện rất nhiều. Không chỉ tăng cường sự hợp tác với các cơ quan báo chí trong nước mà VFF còn mở rộng sự phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế, các tổ chức bóng đá quốc tế mà đặc biệt là hai tổ chức LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC).

VFF: Báo chí là một phần không thể tách rời của bóng đá Việt Nam ảnh 1 Lãnh đạo VFF, VPF trong một lần gặp gỡ giới truyền thông. 

Ngoài ra VFF còn thay đổi phương thức tương tác để có sự chủ động hơn trong công tác truyền thông, đồng thời lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí nhằm hướng tới sự phục vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. 

Về định hướng trong tương lai, ông Chóng tiết lộ VFF sẽ tiếp tục đầu tư cho các giải pháp truyền thông đa phương tiện, chú trọng nhiều đến nền tảng internet. VFF hiện phát triển 2 kênh truyền thông là fanpage “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF” (đã có nút tích xanh) với gần 900 nghìn lượt follow (theo dõi) và kênh youtube mang tên“VFF Channel” đã đạt nút Vàng của Youtube với hơn 1 triệu người đăng ký.

Điều này giúp VFF có sự chủ động trong việc quảng bá hình ảnh các giải đấu, đặc biệt là hệ thống các giải bóng đá trẻ và các giải ngoài chuyên nghiệp, vốn ít được phát sóng dù lượt người quan tâm rất đông đảo.  

Ông Chóng dẫn số liệu báo cáo Digital Marketing Việt Nam 2019, Việt Nam có 64/97triệu người sử dụng internet và xét riêng về người dùng mạng xã hội facebook, Việt Nam xếp thứ 7 trên thế giới. Nếu VFF triển khai các thông điệp truyền thông trên nền tảng internet, cụ thể hơn là các mạng xã hội như facebook, youtube,... thì hoạt động bóng đá sẽ tiếp cận, lan tỏa nhanh đến nhiều người, phát huy hiệu quả tối ưu cũng như tăng cường sự chủ động cho công tác truyền thông của VFF.

Tin cùng chuyên mục