Verratti, nhiệm vụ bất khả thi của Barca?

Đến hẹn lại lên, thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2017 bắt đầu mở cửa và Barca đang chạy nước rút để tăng cường nhân sự. Nhưng mọi thứ không hề đơn giản với đội á quân La Liga. 
Là đội bóng có khoản ngân sách cao nhất mùa giải 2016-2017, lên đến 695 triệu EUR. Nhưng thực tế Barca không còn nhiều tiền cho hoạt động chuyển nhượng Hè 2017.
Rắc rối tài chính khiến Barca đang bế tắc trong mục tiêu Marco Verratti từ nhiều tuần nay. Verratti thừa nhận anh muốn rời Paris SG để sang Barca. Mới đây, trong áp phích quảng bá chuyến du đấu Mỹ, Paris SG đã không sử dụng hình ảnh tiền vệ người Italia. Mọi thứ tưởng chừng rất thuận lợi cho Barca, nhưng chưa có bất kỳ tiến triển nào.
Verratti, nhiệm vụ bất khả thi của Barca? ảnh 1 Barca vẫn đang loay hoay vụ Verratti
Verratti đang bị hoài nghi trở thành nhiệm vụ bất khả thi mới của Barca, như những mục tiêu hàng đầu của đội bóng xứ Catalan thời gian gần đây. Mới nhất là mùa Hè 2016, trong nỗ lực tìm kiếm tiền đạo mới để giảm tải cho bộ ba Messi - Luis Suarez - Neymar, Barca liên tục thất bại với Gameiro, Vietto và nhất là Nolito - ưu tiên của HLV Luis Enrique. Kết quả, Barca phải chọn Paco Alcacer, một thảm họa thực sự mùa giải qua.
Cũng trong mùa Hè năm ngoái, Barca đã thất bại trong việc mua Paul Pogba. Barca đạt được thỏa thuận sơ bộ với Juventus từ trước, khi hai đội đá chung kết Champions League 2015. Tuy vậy, Barca sau đó đã không thể cạnh tranh được với Man United, đội chấp nhận biến Pogba thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá (105 triệu EUR, chưa tính trả sau theo thành tích). Hụt Pogba, Barca đã lấy Andre Gomes về Camp Nou.
Xa hơn nữa, trong mùa Hè 2014, sau khi Carles Puyol tuyên bố giải nghệ, Barca nỗ lực lôi kéo các trung vệ Thiago Motta và Marquinhos nhưng không thành. Bộ đôi người Brazil đều từ chối Barca để khoác áo Paris SG. Để lấp vào khoảng trống, Barca mua Jeremy Mathieu và Vermaelen, những người không mang lại điều tích cực nào. Cũng ở thời điểm ấy, để đối phó với án phạt cấm chuyển nhượng trong năm 2015 từ FIFA, Barca đã tiếp cận Juan Cuadrado và thất bại. Cầu thủ người Colombia ở lại Fiorentina, trước khi sang Chelsea.
Có thể kể thêm những thất bại khác của Barca như David Luiz, Javi Martinez, Koscielny, Danilo. Có điểm chung nào sau những thất bại? Barca hụt các mục tiêu quan trọng, và sau đó kế hoạch B đều là những vụ đầu tư thảm họa. Sẽ rất tệ cho danh tiếng và tham vọng của Barca trong mùa giải 2017-2018, nếu như mục tiêu Verratti trở thành nhiệm vụ bất khả thi.

Tin cùng chuyên mục