Verratti mong đợi trận chung kết “hùng tráng”

Tiền vệ Marco Verratti của Italy tin rằng trận chung kết Euro 2020 với tuyển Anh vào Chủ nhật sẽ là màn đấu của lịch sử, khi Azzurri muốn giành chức vô địch giải đấu lần đầu tiên kể từ năm 1968 trong khi chủ nhà sẽ hướng đến danh hiệu đầu tiên.

Marco Verratti cùng tuyển Italy đang chơi một kỳ giải Euro 2020 rất thành công.
Marco Verratti cùng tuyển Italy đang chơi một kỳ giải Euro 2020 rất thành công.

Tuyển Italy không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018, nhưng dưới quyền HLV Roberto Mancini thì giờ họ vươn mình trở thành một gã khổng lồ. Kỷ lục 33 trận bất bại trên mọi đấu trường đang đưa Azzurri đến gần cơ hội đăng quang chức vô địch châu Âu thứ 2 trong lịch sử. Tiền vệ Verratti tự tin trong buổi họp báo hôm thứ năm: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng rất, rất khó khăn, những người đang rất khát khao giành chiến thắng. Nhưng giấc mơ của chúng tôi là giành chức vô địch châu Âu này. Có rất nhiều sự nhiệt tình xung quanh tập thể này. Chúng tôi không được công nhận trong nhiều năm nhưng tôi nghĩ tuyển Italy đang trở lại nơi chúng tôi thuộc về”.

Azzurri sẽ góp mặt trong trận chung kết giải đấu lớn thứ 10 của họ, và lần đầu tiên kể từ thất bại 0-4 trước Tây Ban Nha tại Euro 2012. Verratti nói: “Không quá phức tạp để chuẩn bị cho những trận đấu như thế này vì bạn biết tất cả mọi người sẽ cố gắng hết sức mình, cho dù họ trong đội hình xuất phát hay vào sân từ băng ghế dự bị. Bạn biết những khoảnh khắc như thế này có thể không xuất hiện lần nữa. Đây là dạng trận cầu phải thắng và chúng ta phải thắng”.

Verratti mong đợi trận chung kết “hùng tráng” ảnh 1 Italy và Anh hòa nhau 1-1 ở lần đối đầu gần nhất năm 2018.

Italy chưa bao giờ thua Anh tại một giải đấu lớn, cuộc chạm trán gần đây nhất giữa họ là chiến thắng 2-1 ở vòng bảng World Cup 2014. Tiền vệ 28 tuổi đánh giá thêm: “Tôi nghĩ tuyển Anh đã làm rất tốt. Họ đã vào đến trận chung kết lần đầu tiên và bản thân điều này đã nói lên tất cả. Họ chỉ để thủng lưới 1 bàn, là một tập thể rất tốt và rất cân bằng. Tôi rất vui khi đối đầu với họ trên một sân vận động tuyệt vời, trong một trận chung kết tuyệt vời. Đó là giấc mơ mà bạn có khi còn là một cầu thủ bóng đá. Tôi nghĩ đây sẽ là một trận chung kết hùng tráng, một trận cầu lịch sử”.

Verratti tin rằng đội nào thành công hơn trong việc kiểm soát tâm lý sẽ dẫn đầu tại Wembley: “Chúng tôi phải tập trung vào lối chơi của mình. Chúng tôi phải gạt mọi thứ khác sang một bên. Những trận đấu này có thể khiến bạn gặp rất nhiều áp lực, nhưng tôi nghĩ đội nào chơi với tâm thế tự do hơn sẽ chiếm được ưu thế”.

Tin cùng chuyên mục