Vé xem trận giao hữu U22 Việt Nam - U22 UAE: 2 triệu đồng cho 1 tấm vé khán đài A

Sáng và trưa 12-10, theo ghi nhận của SGGPO, để sở hữu một tấm vé xem trận giao hữu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 UAE vào chiều tối ngày 13-10 không khó, vì cứ đến các quầy vé của sân vận động Thống Nhất mua trực tiếp là được. Tuy nhiên, chỉ có vé dành cho các khán đài C và D được bán ra, trong khi rất nhiều vé các khán đài A và nằm trong tay của dân… phe vé.

Người hâm mộ kiểm tra xem vé mua liệu có bị làm giả. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Người hâm mộ kiểm tra xem vé mua liệu có bị làm giả. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hỏi trực tiếp một số người hâm mộ đến mua vé tại các quần bán vé ở đường Đào Duy Từ, thì được biết vé các khán đài C và D mua thì dễ và giá tương đối rẻ, nhưng để sở hữu vé và chỗ ngồi đẹp tại khán đài A và B thì… còn khuya mới mua được, vì dân “phe vé” đã thâu tóm gần hết khi mua trực tiếp từ nhà phân phối (có địa chỉ tại đường Pasteur, Quận 3).

Không đến mức “cháy vé”, nhưng nhiều người hâm mộ chỉ có thể sở hữu được trong tay vé với chỗ ngồi không đẹp tại khán đài C, D, cùng lắm là khán đài B. Trong khi, buổi sáng và chiều ngày 12-10, các “phe vé” đã rao bán trực tiếp rất nhiều vé khán đài A ở các tuyến đường Đào Duy Từ, Nguyễn Kim… với giá 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng/vé.

Mua vé tại quần bán vé mặt đường Đào Duy Từ, Quận 10. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thậm chí, theo những người quản lý sân Thống Nhất, đã xuất hiện tình trạng vé bị in giả để lừa bán cho người hâm mộ bóng đá TPHCM nói riêng và các địa phương lân cận muốn được vào sân cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam đá giao hữu với U22 UAE.
Dân phe vé thậm chí mua lại của nhau để bán cho người hâm mộ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trước đây chưa từng xảy ra tình trạng này, bởi lẽ Ban tổ chức sân Thống Nhất luôn bán theo cách người hâm mộ nhận số thứ tự sau đó xếp hàng và chờ trình CMND hoặc căn cước để mua vé tại quầy, nên vé các khán đài A3, A4 và B vẫn đến được tay của họ. Tuy nhiên, 6.000 vé xem trận giao hữu này được bán qua ứng dụng VINID và được giao cho một đơn vị phân phối tại TPHCM bán ra trực tiếp, nên không phải ai cũng biết và “săn tìm” được chỗ ngồi đẹp.
Theo một cán bộ của Ban tổ chức sân Thống Nhất, do đơn vị phân phối vé trực tiếp không thông báo nên đã không mời các lực lượng an ninh, công an đóng trên địa bàn Quận 10 hỗ trợ, thành ra khi xảy ra tình trạng người hâm mộ đến mua vé bị kẻ gian móc túi lấy tiền và tài sản thì không biết kêu ai.
Vé xem trận giao hữu U22 Việt Nam - U22 UAE: 2 triệu đồng cho 1 tấm vé khán đài A ảnh 3 Chèo kéo người mua vé khán đài A với giá 1,5-2 triệu đồng/vé. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vé xem trận giao hữu U22 Việt Nam - U22 UAE: 2 triệu đồng cho 1 tấm vé khán đài A ảnh 4 Nhiều người hâm mộ chấp nhận chỉ mua được vé khán đài C và D. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vé xem trận giao hữu U22 Việt Nam - U22 UAE: 2 triệu đồng cho 1 tấm vé khán đài A ảnh 5 Vé trong tay dân "phe vé". Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục