Vé tứ kết sẽ trao tay ai sau lượt trận cuối bảng B và bảng C?

Lượt trận cuối của bảng B và bảng C diễn ra trong ngày 15-1 sẽ xác định nốt 3 tấm vé vào tứ kết của 2 bảng đấu, sau khi tấm vé đầu tiên đã thuộc về U23 Hàn Quốc từ lượt đấu trước.

Uzbekistan và Iran cùng còn hy vọng tranh chấp vé đi tiếp. Ảnh: AFC
Uzbekistan và Iran cùng còn hy vọng tranh chấp vé đi tiếp. Ảnh: AFC

Ở bảng C, đương kim vô địch Uzbekistan đang nắm lợi thế rất lớn để tiếp bước Hàn Quốc. Đội bóng vùng Trung Á chỉ cần 1 điểm trong trận cầu với Hàn Quốc là sẽ chắc chắn giành quyền đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Iran và Trung Quốc. Thậm chí Uzbekistan còn nghiễm nhiên có vé vào tứ kết nếu Iran không thể đánh bại được Trung Quốc.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, đây là một nhiệm vụ trong tầm tay của thầy trò HLV Drulovic. Trong khi đó Iran chỉ có vé vào tứ kết nếu thắng đậm Trung Quốc trong khi Uzbekistan để thua Hàn Quốc. Sẽ là một cú sốc lớn nếu các nhà đương kim vô địch của giải đấu không có mặt trong Top 8 đội mạnh nhất giải năm nay.

Trong khi đó, tình hình ở bảng B cũng tương tự như ở bảng D của Việt Nam. Cơ hội lọt vào tứ kết vẫn còn đối với cả 3 đội bóng Tây Á: Syria, Saudi Arabia và Qatar. Mới giành được 2 điểm, Qatar giống như Việt Nam sẽ phải tìm cách thắng đậm Nhật Bản ở lượt đấu cuối, đồng thời trông chờ trận đấu giữa Syria và Saudi Arabia có phân thắng bại.

Vé tứ kết sẽ trao tay ai sau lượt trận cuối bảng B và bảng C? ảnh 1 Hy vọng của Qatar hẹp hơn so với Saudi Arabia và Syria
Trong trường hợp trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa còn Qatar vượt qua Nhật Bản, 3 đội bóng Tây Á sẽ kết thúc vòng bảng với cùng 5 điểm và thành tích đối đầu như nhau. Khi đó, việc đội nào giành vé vào tứ kết sẽ phụ thuộc vào trận đấu giữa Syria và Saudi Arabia kết thúc với tỷ số hòa nào.

+ Nếu trận này khép lại với tỷ số hòa 0-0 hoặc 1-1 thì Qatar và Syria sẽ giành vé vào tứ kết do có hiệu số bàn thắng bại trong các cuộc đối đầu cao hơn so với Saudi Arabia

+ Nếu trận này kết thúc với tỷ số hòa 2-2, một vé sẽ thuộc về Saudi Arabia. Vé thứ hai sẽ phụ thuộc vào việc Qatar thắng Nhật Bản cách biệt bao nhiêu bàn.

+ Nếu trận này kết thúc với tỷ số hòa từ 3-3 trở lên, 2 tấm vé vào tứ kết sẽ thuộc về Syria và Saudi Arabia.

Nhìn chung, 2 tấm vé lọt vào tứ kết ở bảng C tương đối dễ đoán trong khi chưa thể đoán chắc đội nào ở bảng B giành quyền góp mặt trong vòng đấu giành cho 8 đội mạnh nhất giải. 

Tin cùng chuyên mục