Về Đồng Tháp Mười cùng Long An Marathon 2022

Trong hai ngày 17 và 18-9, tại huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An) sẽ diễn ra giải Long An Marathon 2022 – Về Đồng Tháp Mười. Sự kiện do UBND, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An, Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với UBND huyện Vĩnh Hưng và NTV Media tổ chức.
Về Đồng Tháp Mười cùng Long An Marathon 2022

Đây là giải Marathon quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Long An, nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch của tỉnh Long An năm 2022, nhằm lan tỏa tinh thần vận động thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng, đồng thời quảng bá du lịch cho vùng đất Đồng Tháp Mười.

Với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km, Long An Marathon 2022 dự kiến quy tụ khoảng 4.000 người tham gia, bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên cũng như những chân chạy phong trào yêu thích bộ môn chạy bộ. Đối với người dân đang sinh sống, làm việc và học tập tại Long An, ban tổ chức còn ưu tiên dành tặng các mã khuyến mãi miễn phí khi tham gia giải đấu, áp dụng cho 2 cự ly 5km và 10km.

Về Đồng Tháp Mười cùng Long An Marathon 2022 ảnh 1

Đến với Long An Marathon 2022, các vận động viên sẽ có cơ hội được sải chân trên những con đường giữa vùng quê thanh bình với những cánh đồng sen ngát hương, những hàng cây tràm xanh mát. Đặc biệt, cung đường chạy của cự ly 42km sẽ đi qua đường tuần tra biên giới, nằm dọc biên giới giữa Việt Nam với nước bạn Campuchia.

Bên cạnh đó, với sứ mệnh lan tỏa niềm tự hào về những giá trị tốt đẹp của vùng đất Đồng Tháp Mười nói chung, địa phương Long An nói riêng, giải chạy Long An Marathon 2022 - Về Đồng Tháp Mười mang đến cho các vận động viên cơ hội tìm hiểu về vùng đất vốn còn kỳ bí, lạ lẫm với nhiều du khách trong và ngoài nước.

Về Đồng Tháp Mười cùng Long An Marathon 2022, các vận động viên sẽ được “sống thử” cuộc sống của người miền Tây trong mùa nước nổi với những điểm nhấn đặc biệt về ẩm thực, văn hóa - lịch sử...

Đăng ký tham gia Long An Marathon 2022 – Về Đồng Tháp Mười từ nay đến ngày 31-8-2022 qua cổng điện tử: https://raceez.com/event/long-an-marathon-2022 hoặc https://longanmarathon.com/cong-dang-ky/

Tin cùng chuyên mục