Về Camp Nou, Chelsea sẽ biết tay Barca

Tiền vệ lão luyện người Tây Ban Nha Andres Iniesta tin rằng trận đấu lượt về với Chelsea ở Camp Nou sẽ khác xa ở Stamford Bridge khi Barcelona có các fan đông đảo và nhất là họ “hiểu rõ sân bóng của mình hơn”.
Andres Iniesta (phải, Barca) đi bóng trước Pedro (Chelsea)
Andres Iniesta (phải, Barca) đi bóng trước Pedro (Chelsea)

Barcelona đã không thể phô bày hết sức mạnh và lối chơi quen thuộc của mình ở Stamford Bridge trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League khi Chelsea của Antonio Conte đã chơi phòng thủ chặt chẽ và phản công sắc bén với Eden Hazard chơi vai trò tiền đạo ảo. Dù sao, cuối trận Iniesta cũng kịp chuyền bóng chính xác cho Lionel Messi gỡ hòa 1-1 và tạo chút lợi thế trong trận lượt về trên sân nhà ngày 14-3 tới. Sau trận đấu, tiền vệ Iniesta nói với đài TV3: “Trận lượt đi đã hội tụ tất cả những yếu tố của một cuộc so tài trong đấu trường Champions League. Đấy là trận cầu căng thẳng với một đội bóng xuất sắc. Chúng tôi đã đoán trước là trận đấu sẽ rất khó khăn. Chúng tôi thiếu phẩm chất để lao lên phía trước, để vây ép, chia cắt và khiến họ phải phạm sai lầm, đơn giản vì Chelsea kéo lùi đội hình để chơi chặt chẽ. Nhưng chí ít chúng tôi cũng đã giành chút lợi thế cho trận lượt về khi ghi được bàn thắng trên sân khách”.

“Tôi nghĩ là trận lượt về ở Camp Nou sẽ khác. Trận đấu diễn ra trước các fan của chúng tôi, trên sân bóng mà chúng tôi hiểu rõ tứng tấc đất. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng trận đấu sẽ rất khó khăn và phức tạp bởi Chelsea sẽ chơi phòng thủ lần nữa. Họ là một trong những đội mạnh nhất châu Âu. Họ có những cầu thủ xuất chúng và đừng quên là trận đấu ở Champions League luôn rất khó khăn”.

Cho dù Iniesta cảnh báo về những khó khăn ở lượt về nhưng giới chuyên môn tin rằng Barcelona đã thực sự tháo gỡ được nhiều khó khăn mà họ đối mặt ở Stamford Bridge. Trước mắt là việc Messi lần đầu tiên ghi được bàn vào lưới Chelsea. Ngôi sao số 1 thế giới phải chờ đến 12 năm, qua 9 lần đụng độ, mới tìm thấy bàn thắng đầu tiên vào lưới đối thủ mà anh ngán nhất ở giải đấu này. Lần gần nhất gặp Chelsea ở bán kết năm 2012, Messi đã sút phạt đền dội xà ngang, tạo điều kiện cho đối thủ lật ngược tình thế.

Về Camp Nou, Chelsea sẽ biết tay Barca ảnh 1 Lionel Messi (trái< Barca) tranh được cú tắc bóng của hậu vệ Marcos Alonso (Chelsea).
Bàn thắng khai mào này sẽ giúp Messi hưng phấn hơn khi gặp lại Chelsea trong trận lượt về. Tiền vệ Ivan Rakitic nói: “Đối với chúng tôi, anh ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới và chẳng thể được xem ngang bằng với bất cứ ai khác. Chúng tôi tin tưởng rất nhiều vào Messi và biết mình phải tạo nhiều khoảng trống để anh phô diễn năng lực thiên phú và ghi được bàn thắng”.

Đối với Messi, Chelsea là một thách thức tưởng chừng bất khả thi, bởi mùa giải 2011-2012, khi anh ghi 72 bàn cho Barca nhưng không ghi bàn trong cả 2 trận đi về trước Chelsea. Giờ đây, Messi đang tụt lại sau Cristiano Ronaldo trong cuộc đua ghi bàn ở Champions League khi anh mới đạt con số 98, còn CR7 đã có 116 bàn. Messi cần vượt qua... Chelsea, để tiến sâu vào giải và thu ngắn khoảng cách với đối thủ kỳ cựu của mình trên bảng danh sách các tay săn bàn qua mọi thời đại ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục