VĐV Syria giành HCĐ nhảy cao ở Monaco Diamond League

VĐV điền kinh Majd Eddin Ghazal đã khiến cái tên Syria tái xuất hiện trên bảng tin của nhiều tờ báo, nhưng không phải hướng về cuộc nội chiến đẫm máu với nhiều phe phái tại quê nhà, mà vì chuyến hành trình thắng tấm HCĐ cực kỳ giá trị của anh ở giải đấu Monaco Diamond League mới đây…
Majd Eddin Ghazal
Majd Eddin Ghazal
Majd Eddin Ghazal là một tài năng của điền kinh Syria, nhưng ở trong một đất nước loạn lạc, cái tên anh dễ chìm khuất dưới những tin tức về bom đạn, tên lửa, máy bay chiến đấu, và những cuộc đụng độ giành dầu mỏ, tranh giành đất đai, ảnh hưởng chính trị và nhiều vấn đề phức tạp khác.
Ghazal từng giành được chiến thắng ở Đại hội thể thao Khu Địa Trung Hải khi chinh phục mức xà 2 mét 28 hồi đầu năm nay. Anh cũng từng giành HCĐ ở giải điền kinh VĐTG hồi năm 2017 (tại London, Anh quốc) với thành tích 2 mét 29. Ở thời điểm đó, anh chỉ thua Mutaz Essa Barshim (Qatar) và Danil Lysenko (Nga)
Ở giải đấu quan trọng tại Monaco (vẫn đang diễn ra), anh đã giành HCĐ với thành tích 2 mét 27, chỉ xếp sau Danil Lysenko (Nga) – 2 mét 40 và Wang Yu (Trung Quốc) – 2 mét 30. Thành tích này một lần nữa cho thấy, Ghazal đã đạt trình độ tiệm cận đẳng cấp thế giới và anh sẽ là một gương mặt rất đáng xem trong làng điền kinh ở tương lai gần. Với kết quả này, Ghazal cũng đã được giành vé tham dự Vòng đấu chung kết sẽ tổ chức tại Brussels (Bỉ).
*Ở nội dung chạy 3.000 mét vượt chướng ngại vật, nữ VĐV người Kenya, cô Beatrice Chepkoech, đã phá KLTG khi vượt qua đích đến với thành tích 8 phút 44 giây 32, biến kỷ lục cũ 8 phút 52 giây 78 của Ruth Jebet (Bahrain) lập hồi năm 2016 trở thành “quá khứ”. “Tôi cảm thấy vô cùng dễ chịu. Tôi đã nói ngay từ ban đầu, tôi đã canh thời gian và biết mình sẽ phá được KLTG”, Chepkoech hào hứng cho biết.
VĐV Syria giành HCĐ nhảy cao ở Monaco Diamond League ảnh 1 Beatrice Chepkoech, bên cạnh bảng thành tích phá KLTG

Tin cùng chuyên mục