VĐV Phạm Thị Bình: 'Tôi vẫn chạy chân đất'

Cựu tuyển thủ marathon Phạm Thị Bình bất ngờ tham gia thi đấu giải điền kinh vô địch marathon quốc gia và cự ly dài báo Tiền Phong 2021 tại Pleiku (Gia Lai) và cô đã có chia sẻ cùng phóng viên SGGPO.
VĐV Phạm Thị Bình luôn thi đấu với đôi chân trần.
VĐV Phạm Thị Bình luôn thi đấu với đôi chân trần.

*Phóng viên: - Xin chào Phạm Thị Bình, thật bất ngờ khi biết bạn đăng ký thi đấu giải marathon năm nay ở Gia Lai.
-VĐV Phạm Thị Bình: Đúng là tôi tới Pleiku để tham gia thi đấu nhưng chỉ là góp mặt nội dung 21km phong trào thôi, hoàn toàn không thi đấu hệ chuyên nghiệp. Tôi đã tập thể lực vài tháng qua và giờ muốn xỏ giầy chạy lại. Nói thật, 5, 6 năm nghỉ thi đấu để chuyên tâm công tác huấn luyện và thiên chức người mẹ trong gia đình, giờ mình có thời gian chạy. 
*Vậy là bây giờ Bình mới bắt đầu thi đấu?
-Không hẳn như vậy, đầu năm nay, tôi có dự giải việt dã leo núi Bà Rá. Thành tích của tôi là hạng nhì 10 km phong trào. Mình trở lại để giúp khỏe hơn thôi. Hiện giờ nhiều em trẻ thi đấu rất tốt nên chúng tôi cũng phải học tập theo ấy chứ.

Ở đấu trường SEA Games, VĐV Phạm Thị Bình cũng thi đấu bằng chân đất.
*Phạm Thị Bình của bây giờ có khác gì nhiều so với lúc trước không?

-Tôi vẫn thi đấu với đôi chân trần vì do cơ địa, mình không quen đeo giầy khi thi đấu. Giờ tôi còn đeo thêm kính. Nói vậy, ra sân vẫn phấn khích lắm, vẫn phải thi đấu hết nội dung.
*Điền kinh Quảng Ngãi sẽ thi đấu thế nào tại giải báo Tiền Phong năm nay?
-Chúng tôi có một số em VĐV trẻ thi đấu trong các cự ly và có VĐV do chính tôi huấn luyện. Tôi ra chạy cũng là để theo dõi khả năng của các em ngay trên đường đua. Nói gì thì nói điền kinh marathon rất khắc nghiệt và nhóm VĐV trẻ kế cận các VĐV kỳ cựu là chưa có ai. Tôi rất hy vọng qua giải, nhiều em sẽ chứng tỏ được năng lực chuyên môn.

*Xin cám ơn và chúc bạn thành công.

Tin cùng chuyên mục