VĐV người Nga nào nổi tiếng nhất? Khabib, Akinfeev hay Dzyuba?

Còn nửa tháng nữa, năm 2018 mới khép lại, nhưng với chiến thắng lịch sử của CSKA Moskva trước Real Madrid, có thể nói rằng, thể thao Nga đã trải qua một năm rực rỡ sau một thời gian dài ngủ Đông. Từ VCK World Cup ở quê nhà, đến “cú ăn 2” của Khabib Nurmagomedov ở trong và cả ngoài sàn đài UFC. Nhưng ai mới là VĐV Nga nổi tiếng nhất trong năm 2018?

 

Artem Dzyuba là cầu thủ xuất sắc nhất nước Nga
Artem Dzyuba là cầu thủ xuất sắc nhất nước Nga

Dzyuba – Cầu thủ Nga xuất sắc nhất năm 2018

Với số lượng phiếu bầu áp đảo từ 16 HLV trưởng của các CLB đang thi đấu ở Giải Ngoại hạng Nga (RFPL), từ 16 HLV hàng đầu của Liên đoàn bóng đá Nga (RFU), từ 16 nhà báo thể thao hàng đầu của Xứ sở Bạch dương, cùng đông đảo khán giả hâm mộ, “Cỗ xe tăng T14-Armata” Artem Dzyuba của Sbornaya đã được bầu chọn làm “Cầu thủ Nga xuất sắc nhất năm 2018”.

Dzyuba đã đánh bại hàng loạt đồng đội tên tuổi, như là “người gác đền tận tụy” suốt cả chục năm qua – thủ thành Igor Akinfeev, hậu vệ người Nga gốc Brazil Mario Fernandes (người được cho là vẫn chưa nói sõi quá… 5 câu tiếng Nga sau 6 năm thi đấu trong màu áo của CSKA Moskva – từ 2012 cho đến nay, và đã đại diện cho mảnh áo “Đại bàng” từ năm 2017 cho đến nay), cùng các đồng đội khác như là Roman Zobnin và Dennis Cheryshev.

Không phải tự nhiên, FIFA World Cup đã bầu chọn khoảnh khắc Dzyuba hủy diệt tuyển Ai Cập bất chấp sự có mặt của Mohamed Salah là 1 trong 4 ký ức đáng nhớ nhất ở giải VĐTG chỉ riêng tại thành phố Saint Petersburg, và chỉ xếp sau những màn trình diễn của Eden Hazard, của Lionel Messi (trước tuyển Nigeria) và của Samuel Umtiti. “Tầm của Dzyuba” giờ đây đã trở thành số 1 của nước Nga, và khiến cả thế giới phải chú ý.

Nhưng theo Yandex, Akinfeev mới là số 1

Tuy vậy, theo công cụ tìm kiếm của trang web Yandex (trang web tìm kiếm lớn nhất nước Ngà và lớn thứ 4 trên thế giới, 60% người dân Nga sử dụng trang web tìm kiếm này và nó thu hút đến… 150 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày, 50 triệu người sử dụng thường xuyên), nhân vật nổi bật nhất của nước Nga trong năm 2018 lại chính là “người gác đền tận tụy” Akinfeev.

Theo Yandex, Akinfeev xếp ở vị trí số 1 trong danh sách những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất (không kể quốc gia), võ sĩ võ tự do Khabib xếp ở vị trí số 2, Dzyuba “chỉ” xếp ở vị trí thứ 3. Các vị trí từ thứ 4 đến thứ 10 lần lượt là bà Kolinda Grabar-Kitarovic (Tổng thống Croatia, người đã mang đến một sự tươi tắn bất ngờ ở kỳ World Cup mùa Hè trên đất Nga), Alina Zagitova (Nữ hoàng trượt băng nghệ thuật đã giành HCV ở Olympic mùa Đông Pyeongchang hồi đầu năm), Nastya Rybka (người mẫu khiêu dâm Belarus, có tên thật là Anastasia Vashukevich, dính vào một bê bối tình dục ở Thái Lan và đề nghị cung cấp tin mật về chính quyền Nga để đổi lại việc được tị nạn chính trị ở Mỹ), Yevgeny Medvedev (blogger nổi tiếng chuyên viết về bóng đá), Denis Cheryshev, Lionel Messi và Aman Tuleyev (chính trị gia người Nga).

VĐV người Nga nào nổi tiếng nhất? Khabib, Akinfeev hay Dzyuba? ảnh 1 Theo Yandex, Akinfeev là nhân vật số 1 nước Nga năm 2018
Akinfeev đã có một năm rất đáng nhớ. Anh cùng tuyển Nga lọt đến tứ kết đấu trường World Cup, một thành tích mà chưa có thế hệ bóng đá Nga nào từng làm được kể từ sau khi Liên Xô tan rã hồi năm 1991 cho đến nay. Sau đó, Akinfeev đã có thể giã từ màu áo của Sbornaya trong niềm kiêu hãnh dạt dào.

Tiếp theo, với việc giữ sạch lưới trong trận CSKA thắng Real 1-0 ở vòng đấu bảng của Champions League lượt đi, cộng với chiến thắng 3-0 mới nhất cũng trước chính Real tại thánh địa Santiago Bernabeu, Akinfeev đã trở thành thủ môn đầu tiên kể từ năm 2006 có số trận giữ sạch lưới trước Real nhiều nhất so với mọi đội bóng (trước đó, một số CLB chỉ giữ sạch lưới trước Real đúng 1 lần).

Khabib lại là người nổi tiếng nhất, theo Google

Trang web tìm kiếm hàng đầu thế giới, Google lại đưa ra một kết quả khác hẳn. Khabib, người đã có “cú ăn 2” nhắm vào Conor McGregor và đội của anh này trong sự kiện đình đám của làng võ tự do thế giới – UFC 229, mới chính là nhân vật Nga được tìm kiếm nhiều nhất trong cái năm 2018 cực kỳ đáng nhớ.

“Đại bàng của xứ Dagestan”, người vẫn chưa rõ số phận khi NSAC (Ủy ban thể thao Nevada) vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng nhắm vào anh, vẫn đang “ngao du thiên hạ” sau khi trở thành người Nga nổi tiếng nhất thế giới, được Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp riêng để động viên và khích lệ. Đi đâu, anh cũng thu hút sự chú ý của đông đảo CĐV.

VĐV người Nga nào nổi tiếng nhất? Khabib, Akinfeev hay Dzyuba? ảnh 2 Khabib đang là tâm điểm của sự chú ý
Do vậy, việc anh đứng đầu trong tốp 10 nhân vật đượ tìm kiếm nhiều nhất, liên quan với cả từ khóa “nước Nga” vốn cũng là chuyện dễ hiểu.

Tin cùng chuyên mục