VĐV Đoan Trang vuột vé dự Olympic mùa đông 2022

Tưởng chừng có cơ hội nắm tấm vé chính thức dự Olympic mùa đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) nhưng đáng tiếc, VĐV Trần Thị Đoan Trang đã không thể hiện thực hóa giấc mơ.

Trần Thị Đoan Trang không thể hiện thực hóa giấc mơ.
Trần Thị Đoan Trang không thể hiện thực hóa giấc mơ.

Liên đoàn trượt băng tốc độ thế giới (IBSF) đã chốt xong các tấm vé dự Olympic mùa đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ở ngày 24-1 vừa qua và Việt Nam không được suất của Trần Thị Đoan Trang.

Nguyên do chính của sự lỡ hẹn đáng tiếc này dù Đoan Trang đã triển vọng giành được vé dự Olympic mùa đông chính thức đầu tiên cho thể thao Việt Nam vì cô bị dương tính với Covid-19 ở giai đoạn nước rút tích điểm. Do vậy, Đoan Trang không thể thi đấu lượt cúp châu Âu tại Đức (từ ngày 9 tới 15-1). IBSF đã công bố các tấm vé chính thức dành cho VĐV từng quốc gia đạt chuẩn theo các nội dung trong ngày 17-1, và khi đó Việt Nam vẫn còn nằm ở danh sách tại nhóm chờ suất vớt. Ngày 24-1, việc xét suất vớt đã không có tên VĐV của Việt Nam do kém điểm so với các đối thủ.

Đoan Trang thi đấu tại nội dung trượt lòng máng đơn trong môn trượt máng tốc độ của thể thao trên băng. Nữ VĐV này từng là một tay đua mô tô thể thao tham gia các hoạt động ở TPHCM.

VĐV Đoan Trang vuột vé dự Olympic mùa đông 2022 ảnh 1 VĐV Trần Thị Đoan Trang.

Sau khi điều trị Covid-19, sức khỏe của Đoan Trang đã hồi phục nhưng tiếc là nữ VĐV đã không đạt được tấm vé như chờ đợi. Trong sự chuẩn bị và thi đấu các giải thuộc hệ thống trượt lòng máng tốc độ để tích điểm tới Olympic mùa đông 2022, Đoan Trang từng bày tỏ trên trang facebook cá nhân “Nếu tôi có thể đại diện cho Việt Nam, đó sẽ là điều tự hào nhất mà tôi có thể làm trong đời”.

Trong các suất đã được trao cho VĐV dự Olympic mùa đông 2022 ở Bắc Kinh, chỉ có VĐV của Trung Quốc và Hàn Quốc là đại diện cho châu Á có vinh dự này. Khu vực Đông Nam Á không có VĐV nào góp mặt.

Tin cùng chuyên mục