VĐV Đinh Phương Thành: Tham dự Olympic là cơ hội quý giá

Tuyển thủ Đinh Phương Thành của đội TDDC Việt Nam là 1 trong 18 VĐV sẽ thi đấu Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản và ở lần đầu trong sự nghiệp được góp mặt sân chơi lớn nhất hành tinh của thể thao quốc tế, chàng trai Hà Nội tự tin để có sự chuẩn bị hiệu quả nhất.
VĐV Đinh Phương Thành.
VĐV Đinh Phương Thành.

“Tôi đang bước vào giai đoạn hồi phục tốt nhất của chấn thương và tập luyện chuyên môn hiệu quả để đi bài tập. Olympic không phải giải đấu dễ dàng nhưng được suất chính thức tham dự là niềm tự hào của tôi cũng như bản thân mình không bỏ lỡ cơ hội chuyên môn quý giá này”, Đinh Phương Thành chia sẻ ở ngày 10-7 khi đang trong giai đoạn bước vào cường độ tập luyện cao trước giờ lên đường đi Nhật Bản. 

Cái tên Đinh Phương Thành không xa lạ với người hâm mộ thể thao cả nước bởi VĐV TDDC điển trai với gương mặt thư sinh của thể thao Hà Nội này từng đứng trên bục nhận huy chương nhiều giải quốc tế cũng như SEA Games, Asian Games. Thật bất ngờ, Olympic Tokyo 2020 là lần đầu Đinh Phương Thành giành suất tham dự Thế vận hội. 

Phương Thành bày tỏ: “Chuẩn bị cho Olympic ít nhiều có áp lực. Đó là áp lực do tôi đặt ra với bản thân để làm sao đạt được thể lực tốt nhất và phải làm tốt nhất các động tác chuyên môn trong bài tập. Còn bước ra thi đấu thì mình biết VĐV mạnh nhất thế giới sẽ ở đây nên nỗ lực tối đa hoàn thành bài để đạt điểm vượt khả năng bản thân đã là một thành công”. 

Trong giai đoạn các đội tuyển, có TDDC, của thể thao Việt Nam không nhiều cơ hội thi đấu quốc tế do diễn biến phức tạp của Covid-19 hiện tại, Phương Thành hiểu việc “tập chay” là khó khăn nhưng vẫn quyết tâm cao nhất. 

Từ SEA Games 30-2019 tại Philippines tới nay, Đinh Phương Thành và đồng đội Lê Thanh Tùng không góp mặt giải quốc tế nào. Dù thế, yếu tố để bản thân Phương Thành vượt qua sự thiếu hụt này chính là tự bản thân tập trung tập luyện, hoàn thiện các động tác trên hướng dẫn của HLV Trương Minh Sang và ban huấn luyện đội tuyển.

“Về tập luyện thì chúng tôi được nâng dần độ khó trong các bài tập. Chấn thương của tôi dần hồi phục và đạt 80% thể lực vào hiện tại nên mình cố gắng không để lỗi trong từng kỹ thuật dù chỉ nhỏ nhất”, Phương Thành nói thêm.

VĐV Đinh Phương Thành: Tham dự Olympic là cơ hội quý giá ảnh 1 Đinh Phương Thành có thể thi đấu nội dung đơn môn hoặc toàn năng nam.
Không thi đấu quốc tế tuy nhiên, đội TDDC quốc gia vẫn cập nhật thông tin về các giải đấu và VĐV một số quốc gia tranh tài trong số ít giải được tổ chức thời điểm Covid-19 hiện tại thông qua internet. Đinh Phương Thành cho biết, mục tiêu cao nhất của bản thân là vượt chính mình tại sân đấu ở Tokyo (Nhật Bản). 

Trước mắt, Đinh Phương Thành đã có suất trực tiếp để thi đấu nội dung toàn năng nam tại Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, khi có mặt tại Nhật Bản, dựa trên tình hình chuyên môn thực tế, VĐV có thể được chuyển qua đăng ký thi đấu một đơn môn tốt nhất của mình. 

Gần 3 tháng chưa được về nhà do phải tập luyện “cấm trại” trước yêu cầu đảm bảo sức khỏe y tế, phòng Covid-19 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Đinh Phương Thành có chung cảm giác nhớ gia đình và người thân như nhiều đồng đội. Tuy vậy, tuyển thủ này khẳng định việc đảm bảo tốt sức khỏe bản thân trong giai đoạn hiện tại là sự yên tâm tốt nhất mà mình giúp bố, mẹ không phải lo lắng. Chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020, Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục