VĐV châu Đại Dương sẽ nhận huy chương danh dự tại Asiad 2022

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã xác nhận các vận động viên (VĐV) đến từ châu Đại Dương sẽ nhận được huy chương danh dự khi kết quả thi đấu của họ nằm trong Top 3 của nội dung tranh tài tại Asiad 2022.

Patin sẽ là một trong 5 môn thể thao mà các VĐV châu Đại Dương tham gia tranh tài tại kỳ Á vận hội 2022. Ảnh: GETTY IMAGES
Patin sẽ là một trong 5 môn thể thao mà các VĐV châu Đại Dương tham gia tranh tài tại kỳ Á vận hội 2022. Ảnh: GETTY IMAGES

Đại hội thể thao châu Á 2022 (Asiad 2022) diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) dự kiến có khoảng 300 VĐV đến từ 17 Ủy ban Olympic quốc gia của châu Đại Dương tham gia tranh tài ở 5 môn: ba môn phối hợp, điền kinh, wushu, trượt patin và cử tạ.

Một đại diện của OCA khẳng định sự xuất hiện của các VĐV châu Đại Dương sẽ không ảnh hưởng đến kết quả của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. “Các VĐV của châu Đại Dương sẽ lần đầu tiên tham dự Á vận hội. Họ sẽ nhận được huy chương danh dự và nó sẽ không được tính vào tổng số huy chương cuối cùng”, vị đại diện này cho hay.

Asiad 2022 sẽ tổ chức 40 môn thi đấu với 482 nội dung. Lần đầu tiên thể thao điện tử và nhảy Breaking được đưa vào chương trình thi đấu của đại hội. Hiện 42 địa điểm thi đấu đã được xây dựng xong, trong khi 13 địa điểm khác vẫn đang trong quá trình hoàn thành để phục vụ cho kỳ Á vận hội tại Hàng Châu.

Dự kiến khoảng 10.000 VĐV thuộc các đoàn thể thao tham dự Á vận hội sẽ được bố trí sinh hoạt tại Làng Asiad chính trong thành phố hoặc tại một trong 5 Làng VĐV ở những nơi khác của tỉnh Chiết Giang.

Tin cùng chuyên mục