VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng lọt vào tốp '10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021'

Tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng của đội tuyển bơi Việt Nam đã được bầu vào danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021.

Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: H.H
Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: H.H

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 ở chiều ngày 4-3 sau khi Hội đồng đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 đã tổ chức họp lần thứ hai và cho ý kiến đồng thời bỏ phiếu kín chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng.

Với sự nhất trí cao, Nguyễn Huy Hoàng, đại diện của lĩnh vực thể thao, đã được lựa chọn là 1 trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021. Trong khi đó, thủ môn đội tuyển bóng đá trong nhà nam quốc gia (futsal) là Hồ Văn Ý nằm trong danh sách 9 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2021.

Năm nay, viiệc bình chọn trực tuyến đã tiến hành từ ngày 16-2 tới 3-3 và ghi nhận 12,131,210 lượt bình chọn dành cho các gương mặt ứng viên trước khi Phiên họp Hội đồng lần thứ hai Giải thưởng tổ chức ngày 4-3. Lễ tuyên dương các cá nhân được Giải thưởng sẽ tổ chức ngày 26-3.

Tuyển thủ bơi lội Nguyễn Huy Hoàng hiện đang tập huấn tại Hungary chuẩn bị cho SEA Games 31 cùng đội tuyển bơi Việt Nam. Năm 2021, Nguyễn Huy Hoàng giành nhiều thành công nhất định trong hoạt động thể thao với 2 cột mốc quan trọng: dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và xếp thứ nhất trong 10 VĐV tiêu biểu của cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Phụ trách bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) – bà Lê Thanh Huyền từng đánh giá “Huy Hoàng là 1 VĐV tốt của bơi nam Việt Nam thời điểm hiện tại. Ban huấn luyện và các chuyên gia đánh giá rất cao những sự tiến bộ về chuyên môn của cá nhân VĐV khi thi đấu các giải quốc tế. Đây là niềm hy vọng thành tích HCV của bơi Việt Nam ở SEA Games 31 và các mục tiêu tại Asian Games 19-2022”. Ngay sau khi biết được thông tin mình nằm trong danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 Nguyễn Huy Hoàng đã gởi lời cám ơn tới người hâm mộ thể thao và những đồng đội, các HLV, nhà quản lý thể thao luôn giúp đỡ, cổ vũ mình trong tập luyện, thi đấu.

Huy Hoàng hiện đang là đương kim vô địch SEA Games đồng thời giữ kỷ lục đại hội ở nội dung bơi 400m tự do và 1500m tự do dành cho nam. Thành tích trên Huy Hoàng giành được tại SEA Games 30-2019 ở Philippines.

VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng lọt vào tốp '10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021' ảnh 1 Hồ Văn Ý (giữa). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Với Hồ Văn Ý, thủ thành này đã được giải thưởng Quả bóng vàng futsal năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Trong thi đấu chuyên môn, Hồ Văn Ý là 1 trong những nhân tố đã thi đấu nổi bật tại FIFA World Cup futsal và để lại nhiều ấn tượng với các chuyên gia, HLV.

Các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu sẽ được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Kỷ niệm chương Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu cùng phần thưởng 50 triệu đồng/người. Gương mặt trẻ triển vọng sẽ nhận thưởng 20 triệu đồng/người.

Năm 2020, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) là đại diện của lĩnh vực thể thao đã được bình chọn vào danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc trong khi VĐV boxing Nguyễn Văn Đương được bình chọn vào danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng.

Tin cùng chuyên mục