VĐV 400m vượt rào Thụy Sĩ bị loại khỏi Olympic vì doping

Giấc mơ Olympic Tokyo 2020 của vận động viên (VĐV) vượt rào Kariem Hussein sớm kết thúc khi anh nhận kết quả dương tính với chất cấm Nikethamide và chất chuyển hóa N-ethylnicotinamide, dẫn đến án phạt cấm thi đấu 9 tháng.

Kariem Hussein nhận kết quả dương tính với chất cấm tại giải VĐQG Thụy Sĩ
Kariem Hussein nhận kết quả dương tính với chất cấm tại giải VĐQG Thụy Sĩ

Hussein bị phát hiện sử dụng chất cấm tại giải điền kinh Vô địch quốc gia Thụy Sĩ. Nhà vô địch 400m vượt rào châu Âu thừa nhận bản thân đã mắc sai lầm khi uống một loại thuốc giảm sự mệt mỏi sau khi hoàn thành phần thi cuối cùng.

Thông báo chính thức của Ủy ban Olympic Thụy Sĩ được đưa ra vào ngày 23-7: “Theo quy định phòng, chống doping của Thụy Sĩ, Văn phòng Kỷ luật Olympic Thụy Sĩ đã áp dụng lệnh cấm thi đấu 9 tháng đối với VĐV Kariem Hussein. Trong cuộc kiểm tra doping, chúng tôi xác định nam VĐV đã sử dụng chất cấm Nikethamide và chất chuyển hóa N-ethylnicotinamide. Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 16 tháng 7 năm 2021.”

Kariem Hussein sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao. Trước khi theo đuổi bộ môn vượt rào, anh từng phát triển sự nghiệp bóng đá nhưng không thành công. Ngoài sự nghiệp VĐV, anh đã có bằng thạc sĩ y dược tại Đại học Zurich (Thụy Sĩ).

Không giấu được nỗi buồn khi phải nhận án phạt, Kariem Hussein viết trên trang cá nhân của mình: "Giấc mơ Olympic Tokyo 2020 của tôi đã kết thúc. Tôi vừa nhận kết quả kiểm tra doping tại giải VĐQG cho thấy dương tính với một chất không nằm trong danh mục cho phép tại giải đấu này. Tôi đã dùng một viên kẹo ngâm Gly-Coramin sau phần thi chung kết và sai lầm đó dẫn đến án cấm thi đấu 9 tháng. Tôi rất xin lỗi với những ai đã tin tưởng và ủng hộ tôi suốt nhiều năm qua. Nhưng đây vẫn chưa phải là kết thúc, tôi sẽ cố gắng hết sức để trở lại đường đua".

Tin cùng chuyên mục