VĐV 3 môn phối hợp người Nam Phi bị… tội phạm cưa chân!

Một vụ án thảm khốc mới vừa diễn ra ở Durban (thành phố đông dân thứ 3 ở Nam Phi) liên quan đến VĐV 3 môn phối hợp Mhlengi Gwala. Trên đường tập luyện, Gwala đã bị 3 tên tội phạm tấn công và trong khi anh tưởng chúng là những tên cướp thông thường, 3 tên này lại đè Gwala xuống đường và dùng cưa sắt… cưa chân anh.

Mhlengi Gwala
Mhlengi Gwala

Theo Sandile Shange, bạn tập của Gwala, VĐV 26 tuổi đã bị thương nghiêm trọng và được đưa vào bệnh viện cấp cứu, rất may, vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng của anh. Vụ tấn công đã diễn ra trên đường phố Durban khi Gwala đang có buổi tập luyện của riêng mình…

VĐV 3 môn phối hợp người Nam Phi bị… tội phạm cưa chân! ảnh 1 Gwala trong một cuộc thi
Shange cho biết: “Ban đầu, anh ấy nghĩ bọn chúng chỉ định tấn công để cướp. Anh đã tình nguyện đưa chiếc điện thoại của mình cho bọn chúng. Nhưng bọn chúng không cần điện thoại, bọn chúng cũng không cần đồng hồ, hay chiếc xe đạp tập luyện của anh ấy. Bọn chúng kéo anh ấy vào bên vệ đường, khuất sau một bụi rậm rồi bắt đầu lôi… cưa sắt ra để cưa chân Gwala”.

“Bọn chúng bắt đầu cưa trong sự gào khóc vì đau đớn của anh ấy. Chúng cưa đến tận xương, bởi vì lưỡi cưa không được sắc bén nên nó bắt đầu bị mắc kẹt lại. Sau đó, chúng lại rút ra và tiến hành… cưa chân còn lại của Gwala”, Shange bàng hoàng tiết lộ.

Một đồng nghiệp – và cũng là đồng đội của Gwala, Henri Schoeman (HCĐ Olympic Rio de Janeiro 2016) giận dữ đăng tải trên Twitter, anh nói rằng vụ tấn công này “thật là kinh tởm”: “Một người bạn của tôi, khi đạp xe tập luyện trên đường phố ở Durban, đã bị tấn công bởi 3 kẻ lạ mặt vào buổi sáng. Bọn chúng đã cố cưa đứt 2 chân của anh ấy bằng một lưỡi cưa sắt. Thật là kinh tởm. Chúng ta sẽ an toàn như thế nào trên đường phố của Nam Phi đây”.

Hiện tại, cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và truy bắt nghi phạm. Theo cảnh sát, họ đã mở hồ sơ để khởi tố tội danh giết người dành cho 3 kẻ tấn công chứ không phải tội danh cướp giật thông thường. Gwala dự định tham gia giải VĐQG Nam Phi vào cuối tháng này. Nhưng với vụ án này, không chắc anh có thể quay lại thi đấu. Shange cho biết: “Khi Gwala nói chuyện với các bác sĩ, họ nói họ có thể cứu lại đôi chân của anh để có thể đi bộ và chạy trở lại. Nhưng để hồi phục hoàn toàn, sẽ là rất, rất lâu”.

Tin cùng chuyên mục